giả dụ bạn muốn mở rộng buôn bán ra quốc tế hoặc bạn nhận thấy website sở hữu được một lượng traffic lớn đến từ 1 quốc gia khác, đấy là khi bạn nên một phiên bản quốc tế cho website của mình.
Nhưng bạn phải khiến thế nào?
Bạn sẽ chọn một domain mới ở quốc gia đó?
Hay là tiêu dùng 1 thư mục con trên domain hiện nay giống như là example.com/de hoặc dùng subdomain giống như là de.example.com?
Câu trả lời sẽ đến thông qua rel=”alternate” hreflang=”xx” .
>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất
Vậy Hreflang là gì?
Thẻ hreflang ( được nhắc cùng với rel=”alternate” hreflang=”x” ) giúp bạn kể mang Google phiên bản nào của website sẽ hiển thị ở quốc gia nào. Hay nhắc phương pháp khác lúc bạn sử dụng thẻ này trên website, về cơ bản bạn đang kể sở hữu Google ngôn ngữ nào bạn đang sử dụng trên một page cụ thể, vì thế search engine biết để phục vụ kết quả tới các bạn đang sắm kiếm bằng ngôn ngữ đó.
Hãy đảm bảo phiên bản ngôn ngữ đúng với quý khách ở trong quốc gia đó để tạo trải nghiệm người dùng thấp hơn.
Pierre Far nhà phân tích xu thế Webmaster tại Google UK giải thích:
Ý tưởng của rel-alternate hreflang là giúp bạn báo hiệu sở hữu thuật toán của chúng tôi rằng mặc dù sở hữu 2 page về bản chất là cộng content, sự khác biệt nhỏ giữa chúng vẫn quan trọng. Rõ ràng sự khác biệt nhỏ đó là liên quan tới các người dùng ở một ngôn ngữ cụ thể ( trong một quốc gia)
khi nào bạn buộc phải tiêu dùng hreflang?
sở hữu phổ biến tình huống buộc phải tiêu dùng hreflang:
1. cùng ngôn ngữ nhưng ở những khu vực khác nhau trên thế giới.
Ví dụ như tiếng Anh được sử dụng tại Mỹ, Anh, Úc. một website nói về bóng đá sẽ được hiểu là soccer ở Mỹ trong khi ở UK được gọi là “football”. khi bạn thêm hreflang, Google sẽ biết phiên bản nào của website cung ứng đến những người mua ở Mỹ để họ thấy content liên quan đến họ.
vì thế bạn mang thể sở hữu các phiên bản của website dưới đây:
Example.com/en-gb/ sẽ nhắm mục tiêu các bạn ở UK
Example.com/en-au/ sẽ nhắm mục tiêu các bạn ở Úc.
Example.com/en-us/ sẽ nhắm mục tiêu người mua ở Mỹ.
Việc này rất hữu ích, nó cho phép bạn nhắm mục tiêu người mua theo địa lý cũng như kiểm soát những sự thay đổi trong shipping, tiền tệ, thời vụ và nhiếu vật dụng khác.
2. Khác ngôn ngữ
Bạn sở hữu thể nhắm mục tiêu đến những người đề cập ngôn ngữ khác. Website sẽ sở hữu các phiên bản mà nội dung được dịch sang những ngôn khác biệt. Ví dụ, website có ngôn ngữ chính là tiếng Việt và với 3 ngôn ngữ khác là Anh, Tây Ban Nha Và Đức.
Example.com/vi/ Nhắm mục tiêu quý khách nói tiếng Việt
Example.com/en/ Nhắm mục tiêu các bạn đề cập tiếng Anh
Example.com/es/ Nhắm mục tiêu người mua kể tiếng Tây Ban Nha
Example.com/de/ nhắm mục tiêu người dùng đề cập tiếng Đức.
3. hài hòa
1 lựa tìm khác, bạn sở hữu thể muốn nhắm mục tiêu website dựa trên cả vị trí và ngôn ngữ như các ví dụ dưới đây:
Example.com/en-gb/ Nhắm mục tiêu các bạn nhắc tiếng Anh ở UK
Example.com/en-au/ Nhắm mục tiêu các bạn kể tiếng Anh ở Úc.
Exmaple.com/en-us/ Nhắm mục tiêu quý khách nói tiếng Anh ở Mỹ.
Example.com/es/ Nhắm mục tiêu người dùng nói tiếng Tây ban nha ko phụ thuộc địa lý.
Example.com/it-ch/ Nhắm mục tiêu người dùng nhắc tiếng Ý ở Thụy Sỹ.
Example.com/de/ Nhắm mục tiêu người dùng nói tiếng Đức ko phụ thuộc địa lý.
Example.com/de-ch/ Nhắm mục tiêu người mua nhắc tiếng Đức ở Thụy Sỹ.
các cách để sử dụng hreflang.
>>> Có thể bạn quan tâm: Thiet ke web gioi thieu cong ty
Bạn với thể tiêu dùng hreflang trên website của mình theo 2 cách hoặc là tạo một thư mục con hay 1 subdomain trên domain hiện tại, hoặc bạn sở hữu thể tậu domain với đuôi mở rộng ở những quốc gia khác nhau giống như là .us, uk, de.
Hãy xem những nếu dưới đây:
một. cùng site – sử dụng một folder ngôn ngữ.
sử dụng nó trong thư mục con trên domain bây giờ giống như thế này:
Example.com/en/ Cho người dùng kể tiếng anh
Example.com/es/ các các bạn kể tiếng Tây ban nha
Example.com/de/ các người nói tiếng Đức.
2. cộng site – dùng Subdomain
sử dụng hreflang trên subdomain
En.example.com cho người nhắc tiếng Anh
Es.example.com cho người đề cập tiếng Tây Ban Nha
De.example.com cho người nhắc tiếng Đức.
3. Khác site
Hoặc bạn mang thể tậu nguyên domain ở cấp quốc gia dành riêng chuyên dụng cho cho quốc gia ấy.
Example.com cho người sử dụng tiếng Anh
Example.it cho người dùng tiếng Ý
Exmample.de cho người dùng tiếng Đức
Việc sử dụng tên miền quốc gia với thể không thiết yếu nên mô tả ngôn ngữ bằng hreflang cho site ấy. Ví dụ example.de với thể sở hữu de-ch là ngôn ngữ chính.
Tạo mã hreflang như thế nào?
Tạo mã hreflang dễ hơn nhiều nhờ mang các công cụ giống như là Hreflang Generator. đa số các gì bạn buộc phải khiến cho là thêm quốc gia và ngôn ngữ vào website bạn muốn áp dụng.
Trong ví dụ dưới đây bạn có thể nhìn thấy phiên bản mã HTML cho website chính ở UK, một phiên bản tiếng Đức cho khách hàng ở Đức, phiên bản tiếng Anh cho người sống tại Canada và phiên bản tiếng Pháp cho người mua tại Canada.
giả dụ bạn muốn kiểm tra tính chính xác của mã hreflang đã bổ sung sở hữu thể tiêu dùng công cụ này. Chỉ phải nhập URL và kiểm tra xem mọi trang bị đã đúng hay chưa.
Nhắm mục tiêu chung mang X-defaut
Bạn mang thể dùng x-default để chỉ ra 1 page ko được nhắm mục tiêu cụ thể cho quốc gia nào cả. Về cơ bản nó chỉ cho Google rằng đây là phiên bản mặc định của site sẽ được hiển thị tới các các bạn ko tương ứng có bất kỳ ngôn ngữ nào.
Đây là code:
mua hiểu thêm thông tin về x-default hreflang
Thêm code vào đâu?
Sau lúc tậu được mã hreflang chính xác cho mỗi phiên bản của site, bước tiếp theo là chèn code sao cho đúng vào website. Việc này với thể thực hiện qua 3 cách khác nhau:
một. Thêm vào phần đầu của trang web
nếu bạn có rộng rãi phiên bản ngôn ngữ của 1 URL, thì mỗi trang ngôn ngữ buộc phải cất toàn bộ các phiên bản ngôn ngữ còn lại bao gồm cả chính nó.
nếu bạn mang các URL khác nhau được nhắm mục tiêu cho những người mua tiêu dùng chung ngôn ngữ nhưng khác địa lý sẽ tuyệt vời trường hợp bạn chế tạo một URL chung cho những người ko xác định được vị trí địa lý.
kém chất lượng sử bạn với nội dung bằng tiếng British English và bạn đã tạo 2 page để nhắm mục tiêu cho người nhắc tiếng Tây Ban Nha và người nhắc tiếng Anh ở Úc.
Đây là hreflang links bạn sẽ cần thêm vào phần đầu ( trong cặp thẻ) của 3 page:
...
Đây là trang chính tiếng Anh UK bạn sẽ dùng khiến mặc định trong kết quả tậu kiếm lúc người dùng không hề là người Tây Ban Nha hoặc người nhắc tiếng Anh ở Úc
-
Đây là trang chính tiếng Anh UK nhưng bạn kể có Search Engine hiển thị nó cho các người kể tiếng Anh ở UK mà thôi.
Đây là page chỉ chuyên dụng cho người Tây Ban Nha
.
Đây là trang tiếng Anh Úc bạn sẽ chỉ hiển thị cho người ở ÚC.
những thẻ này cần mang mặt trên mọi 4 page mà với cộng chủ đề hoặc sản phẩm nhưng ngôn ngữ khác nhau hoàn toàn hoặc ngôn ngữ với 1 chút biến thể hoặc là tiền tệ khác biệt.
2. Sitemap
Đây là bí quyết dễ nhất để bổ sung hreflang mà ko tăng thêm số lượng cái trong code của page, đặc thù là ví như bạn muốn nhắm mục tiêu hơn 3 ngôn ngữ.
Hãy lấy một ví dụ, nghĩ đến bạn mang một trang bằng tiếng Anh nhắm mục tiêu những người nói tiếng Anh toàn thế giới. Bạn cũng mang một trang nhắm mục tiêu người nhắc tiếng Tây Ban Nha toàn thế giới và 1 trang cho người nói tiếng Ý ở Thụy Sỹ.
Bạn thiết lập URL như thế này:
www.vidu.com/en/
www.vidu.com/es
www.vidu.com/it-ch/
sitemap dưới đây kể với Google rằng trang www.vidu.com/en/ tương đương sở hữu các page nhắm mục tiêu khách hàng nhắc tiếng TBN trên toàn thế giới và Thụy Sỹ ( http://www.vidu.com/it-ch/)
Bạn cũng có thể sử dụng tool giống Hreflang tool for Xml Sitemaps để import sitemap XML và dễ dàng tạo 1 phiên bản hreflang của sitemap.
3. HTTP header
cách đồ vật 3 để bổ sung hreflang tag là thêm nó vào trong HTTP header.
nếu bạn xuất bản 1 file không phải là HTML ( ví dụ dụ PDF file hoặc là những chủ đề media khác). Bạn mang thể tiêu dùng HTTP header để chỉ ra phiên bản ngôn ngữ khác của URL:
Đây là một ví dụ của 1 link nhắm người mua nói tiếng Tây Ban Nha
< http://es.example.com/>; rel="alternate"; hreflang="es"
Mở rộng:
Đảm bảo rằng ngôn ngữ bạn khai báo trùng có ngôn ngữ được sử dụng trong thẻ hreflang.
ví như site bạn hiện nay được khai báo là < html lang=”en”> nhưng bạn lại đang thêm hreflang =”en-gb” thì bạn cũng buộc phải thay đổi khai báo HTML thành en-gb.
Đảm bảo rằng bạn dùng Google Webmaster Tool ( GWT) account để xác thực rằng bạn đã bổ sung tag chính xác. Để làm điều này vào GWT acount: Search Traffic> Internationanal Targeting:
Đây là nơi bạn sẽ thấy các vấn đề ví như có xảy ra mang hreflang tags giống như là bị mất liên kết trả về hoặc là giá trị hreflang ko đúng.
Country tab cho phép bạn thiết lập quốc gia chính bạn nhắm mục tiêu cho website. vì vậy cho dù là bạn sở hữu vài ngôn ngữ và nhắm vài quốc gia khác nhau bạn vẫn với thể tậu thị trường chính cho mình.
Hreflang khiến việc như thế nào trong Search Engine?
Hãy sử dụng ví dụ ở trên: Bạn sở hữu một trang cho các bạn ở UK và 1 trang biến thể ko đáng nói cho quý khách Úc. Bạn cũng có 1 page mà được dịch sang tiếng Tây Ban nha dành cho người mua nhắc tiếng Tây Ban Nha.
Đây là code bạn thêm vào 3 trang:
Vậy các trang nào người dùng của bạn sẽ nhìn thấy dựa vào vị trí của họ?
- nếu người mua của bạn dùng Google.co.uk họ sẽ thấy trang http://vidu.com/
– giả dụ người mua là trên Google.com.au họ sẽ thấy trang http://vidu.com/au/
– nếu người dùng là trên Google.es họ sẽ thấy trang http://vidu.com/es/
– nếu các bạn trên Googe.com hoặc Googe.de họ sẽ nhìn thấy trang này http://vidu.com/ ( Mặc định của bạn ví như ko mang một trang nào được chỉ định).
Như vậy, qua bài viết về Hreflang và ứng dụng của nó, Taka hi vọng bạn sẽ sở hữu sự thấu hiểu rõ ràng hơn trong việc ứng dụng hreflang vào việc SEO website của mình, nhất là khi công ty bạn dự định mở rộng thị trường, chi nhanh cho những quốc gia đề cập ngôn ngữ khác.
- See more at: http://www.taka.com.vn/hreflang-va-ung-dung-trong-seo-quoc-te/#sthash.noljzjKv.dpuf
0 nhận xét:
Đăng nhận xét