Hướng Dẫn Sử Dụng Canonical Tag Cho Ecommerce Website



Thẻ canonical hay canonical tags là gì? khiến cho thế nào để dùng thẻ này 1 cách hiệu quả nhất cho việc cái bỏ trùng lặp nội dung trên website thương mại điển tử bán hàng?

Canonical tag đã được hầu hết những SE lớn chấp nhận xem như là giải pháp đáng tin cậy để giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung trên 1 website kể từ tháng 2-209. Canonical áp dụng siêu dễ dàng. Bạn có thể nghĩ nó giống chuyển hướng 301 nhưng ko có sự chuyển hướng.

Đối mang những website thương mại điện tử với sự điều hướng được chia lớp để dễ sử dụng hơn và rẻ hơn cho việc hợp lý conversion thì canonical thật sự là một ân huệ để hạn chế việc trùng lặp nội dung.

>>> Xem thêm: Thiết kế website thương mại điện tử

ví như canonical tags được tiêu dùng hiệu quả, sở hữu thể đặt visitor ở đúng page tối ưu cho sales và website thương mại điện tử của bạn sở hữu thể không phải là nạn nhân của hình phạt trùng lặp nội dung.

Bài viết này sẽ sản xuất cho bạn những hướng đi để khiến cho thế nào tiêu dùng canonical cho e-commerce websites.


dùng Canonical tag cho home page

Trang chủ website đề cập chung ko phải chỉ với một url duy nhất mà phụ thuộc vào nhà cung cấp hosting sẽ với nhiều url khác nhau. hầu hết các url đấy đều đưa khách hàng tới được có home page. Đây là ví dụ:

http://www.example.com

https://www.example.com

http://example.com

http://example.com

http://www.example.com/index.html

Vấn đề ở chỗ Search Engine xem các url trên là những page khác nhau hoàn toàn và vì vậy điều này gây ra trùng lặp nội dung.

Giải pháp: duplicate content với thể được giải quyết bằng bí quyết bổ sung 1 canonical tag trong mọi các page ví dụ ở trên và trỏ chúng đến 1 url được chỉ định. Google ko phân biệt giữa 1 URL sở hữu 1 dấu gach chéo ( /) và một url không đựng ( /).

Tuy nhiên giải pháp thấp nhất là sở hữu URL kết thúc sở hữu một dấu gạch chéo (/) bởi vì điều này chỉ cho Search Engine rằng URL đã kết thúc và tăng tốc tiến trình load trang.
Category pages với sự phân trang.

nếu bên trong một category với nhiều sản phẩm được liệt kê rộng rãi hơn một page sẽ lại gây ra vấn đề duplicate content. Trùng lặp nội dung sẽ xảy ra giữa url của root page và url page một, page 2 khi có vài page sản phẩm được liệt kê trong cộng một category:

www.example.com/category-1
www.example.com/category-1?page=1
www.example.com/category-1?page=3

Google khuyến cáo tạo 1 trang “ Xem tất cả” và chỉ định page này nhận canonical tag. với Google điều này tương tự việc kết hợp toàn bộ các trang cộng nhau vào trong 1 page duy nhất ( Xem tất cả) và đưa nó cho Google.

Bổ sung canonical tag giống nhau trên mỗi trang của category là đa số các gì bạn phải làm cho. Nó sẽ trông giống như thế này:

Tuy nhiên, ví như bạn sở hữu quá nhiều sản phẩm trong 1 category, thì việc làm trên không phải là ý kiến hay. Nó sẽ tăng thời gian load trang và spider của Search Engine ko thích dành quá đa dạng thời gian để lập chi mục 1 trang đơn lẻ.

Mặt khác, nếu bạn không muốn tạo 1 trang“ xem tất cả”, thì giải pháp duy nhất là bổ sung mã HTML rel=”next” và rel = “prev” . Ví dụ, trang thứ nhất sẽ bao gồm các phần tử dưới đây trong phần của site

Tương tự, trang vật dụng 2 sẽ bao gồm:

Và tiếp tục đến hầu hết cả những trang tiếp theo.
Trang sản phẩm được gán theo tag.

>>> Xem thêmThiết kế web wordpress

Vấn đề: Tags là một trong các nguyên nhân chính của trùng lặp nội dung. Chúng sở hữu thể tạo ra những URL khác nhau mang chung content. Xem ví dụ dưới đây:

www.example.com/tag-1/
www.example.com/tag-2/

Giải pháp: sử dụng canonical tags trỏ tới trang sản phẩm gốc hoặc url của category page trên hầu hết các trang trùng lặp. Miễn là Google có 1 đường dẫn rõ ràng tới sản phẩm đó. Để Google index hầu hết biến thể mang thể là nguyên nhân gây hại rộng rãi hơn là thấp.
1 sản phẩm nhiều categories

Thông thường một sản phẩm trong một website tmđt được liệt kê trong phổ biến hơn một category. Giống như là:

www.example.com/category-1/product-a
www.example.com/category-2/product-a
www.example.com/category-3/product-a

điều này tạo ra vấn đề trùng lặp nội dung trên các trang mang url khác nhau.

Giải pháp: 1 điều bạn với thể làm cho là thiết lập trang sản phẩm giống như thế này:

www.example.com/product-a

tiêu dùng phương pháp này bạn có thể liệt kê nhiều sản phẩm bạn muốn trong bất kì categories mà không phải đặt tên category trong URL. Tuy nhiên, ví như bạn muốn giữ tên category trong URL, bạn bắt buộc chọn 1 url và trỏ canonical tags từ các trang khác tới nó. Sau đấy bạn sở hữu thể thêm canonical tags từ URL category tới url sản phẩm mà thôi.

Nhưng nếu bạn không thể làm điều đó, mang một giải pháp khác đòi hỏi phải cù hơn 1 chút. Bạn buộc phải phân tính dữ liệu và traffic của website để tậu ra URL vượt trội nhất, sắm url tốt nhất để trỏ canonical tags tới. Tiếp theo, đơn thuần bổ sung canonical tag trên mỗi page.
Navigation được phân lớp

Trong đa số các site tmđt, để khiến cho nó thân thiện với các bạn hơn, visitor dễ dàng tìm kiếm sản phẩm với nhiều tùy mua khác nhau thì chúng ta với thể áp dụng rộng rãi bộ lọc mà ta gọi là điều hướng phân lớp.

có phổ biến bộ lọc được áp dụng để điều hướng phân lớp giống như là: Size, price, Discount, Color, nhà sản xuất. Và đầy là vài ví dụ để thể hiện URL thay đổi như thế nào khi các bộ lọc được ứng dụng:

www.example.com/category-1?sort=a&filter=a
www.example.com/category-1?sort=b&filter=a
www.example.com/category-1?filter=&sort=asc
www.example.com/category-1?filter=&sort=dec

Điều hướng phân lớp cũng với thể gây ra trùng lặp nội dung là vì đấy.

Giải pháp: Để giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung điều hướng phân lớp. Google khuyên thêm canonical tags từ tất cả những trang này tới root url ví dụ như:

www.example.com/category-1

một điều khác sở hữu thể thực hiện là sử dụng hash tags. Gắn thêm vào url những thành phần của bộ lọc sau 1 hash tag. Google không thể đọc bất cứ vật dụng gì sau một hash tag và vì vậy các trang này không thể được index. Đây là 1 ví dụ:

www.example.com/category-1#size=S

Tuy nhiên trỏ canonical đến root url được ưu tiên hơn vì sử dụng hash tags mang thể ko đáng tin cậy trong tương lai.
Trang sản phẩm

Vấn đề: Vấn đề chính mang trang sản phẩm là có những url khác nhau cho cùng sản phẩm khác kích thước, màu sắc, thiết kế, review. lúc mã sản phẩm thay đổi, url thay đổi vài vật dụng giống như thế này:

www.example.com/category-1/product-a/1234/
www.example.com/category-1/product-a/5678

1 lần nữa gây ra trùng lặp nội dung

Giải pháp: Thêm canonical tag trỏ đến phiên bản phổ biến nhất của sản phẩm là mang thể giải quyết vấn để . Để làm việc này bạn phải xác định trang nào là phiên bản mặc định của sản phẩm mà với đa dạng traffic nhất.
Trùng lặp ở những URL mang Search parameters

Vấn đề duplicate content lại xuất hiện lần nữa khi quý khách tậu kiếm bằng bí quyết gõ truy vấn vào search box của website. những URLs khác nhau được tạo có những truy vấn khác nhau.
Và đây là ví dụ:

www.example.com/search/?q=laptop
www.example.com/search/?q=android

Đôi lúc Search Engine index những URL này bởi vì spider của SE không với bất kì chỉ thị rõ ràng nào để crawling chúng.

Giải pháp: Sự lựa mua phụ thuộc vào bạn và bạn muốn website của mình được lập chỉ mục như thế nào. nhắc chung rẻ nhất là thêm canonical tags cho hầu hết nhưng trang kết qủa mua kiếm đến một trang tìm kiếm mặc định trừ khi bạn sở hữu những tính năng cụ thể trên chọn kiếm.

Trên đây là các lợi ích vô cùng thiết thực của canonical tag trong việc cái trừ trùng lặp nội dung. sở hữu thể nói sở hữu website thương mại điện tử thì canonical tag chính là giải pháp bạn cần áp dụng ngay và luôn.

cực kỳ mong nhận được đóng góp của quý khách cho bài viết hoàn thiện hơn.

- See more at: http://www.taka.com.vn/the-canonical-tag-va-ung-dung-cho-website-ban-hang/#sthash.23IpCJOR.dpuf
Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét