Việc hợp lý hóa công cụ chọn kiếm – SEO – đã đi qua 1 khoảng thời gian đủ lâu để đa số người nhận ra ấy là 1 kênh thu được hiệu quả cao. Vấn đề duy nhất là đã sở hữu đa số lời đồn thổi ko hay về SEO khi những lời cam kết lên top mau chóng ko được thực hiện đúng để rồi gây ra sự thất vọng. Sự thật là chủ doanh nghiệp hòan toàn mang thể tự SEO 1 khi bạn đã bắt đầu hiểu rõ về nó. Và 1 khi bạn đã hiểu và áp dụng theo bạn sẽ bắt đầu thấy lưu lượng truy cập website tăng lên.
Dưới đây là 5 lời khuyên cơ bản nhất giúp tăng traffic tự dưng cho website:
>>> Xem thêm: Thiết kế web giáo dục
1. Liên kết nội bộ
vững chắc, bạn đã nghe đề cập liên kết từ các website bên ko kể (backlink) hoạt động phải chăng hơn so mang liên kết nội bộ, và sự thật là họ đã đúng. Nhưng điều ấy không sở hữu nghĩa là bạn được phép bỏ qua các liên kết nội bộ.
Liên kết nội bộ sẽ hướng dẫn những công cụ tậu kiếm khám phá website của bạn. ví như ko với liên kết nội bộ, các công cụ sắm kiếm sẽ khó khăn hơn để tậu ra nơi chúng phải đi tiếp. Công việc của bạn là thông qua việc tạo internal link để giúp cho Search Engine sắm ra các trang quan trọng trên website. một điều vững chắc là Search Engine sẽ dễ dàng bỏ qua những trang quan trọng trường hợp cấu trúc internalink gây khó khăn cho Search Enine, đồng nghĩa có viêc mất lượng truy cập.
Liên kết nội bộ sẽ hướng dẫn những công cụ tậu kiếm khám phá website của bạn. ví như ko với liên kết nội bộ, các công cụ sắm kiếm sẽ khó khăn hơn để tậu ra nơi chúng phải đi tiếp. Công việc của bạn là thông qua việc tạo internal link để giúp cho Search Engine sắm ra các trang quan trọng trên website. một điều vững chắc là Search Engine sẽ dễ dàng bỏ qua những trang quan trọng trường hợp cấu trúc internalink gây khó khăn cho Search Enine, đồng nghĩa có viêc mất lượng truy cập.
ví như bạn ko muốn mất traffic, hãy thử xem trang Zappos khắc phục điều này thế nào:
Dưới đây là 3 ví dụ điển hình về phương pháp Zappos dùng để giữ chân visitor và mang đến phổ biến traffic hơn.
a. Breadcrumb
Breadcrumb truyền link juice đến trang chủ, category và sub category. Bằng phương pháp thêm breadcrumb bạn đang thêm một lớp liên kết nội bộ trên trang web của bạn. Trong một thời gian ngắn, website của bạn trở nên dễ tiếp cận hơn mang công cụ tậu kiếm.
Hãy thử hình dung trang web của bạn như 1 tổ kiến. Trang chủ của bạn là đỉnh của tổ kiến và những category/sub-category là các phần nhỏ hơn ở giữa tổ kiến. Liên kết nội bộ là những đồ vật sẽ giúp xây dựng đường hầm qua lại .
b. Nội dung + liên kết nội bộ
Ở đây là một đoạn trích trên category “shoes” của Zappos
có hai điều bạn buộc phải biết về internal link. Phần thứ nhất đặt nền tảng cho liên kết nội bộ là nội dung. Phần này chỉ cho Search Engine biết rằng trang này nói về sự khác nhau giữa các loại giày và khiến nó dễ được xếp hạng hơn với những từ khóa liên quan đến giày. Phần trang bị hai là liên kết nội bộ sử dụng phổ biến anchor text. Đây là các mẫu từ khóa mà Zappos muốn xếp hạng cao.
Như vậy bạn muốn xếp hạng cho từ khóa nào đó trên website, bắt buộc là nên đăng nội dung liên quan đựng từ khóa đấy đồng thời liên kết bằng chính từ khóa xuất hiện trong nội dung đến trang mà bạn phải xếp hạng với từ khóa được liên kết. ấy là bí quyết khiến internal links.
Xếp hạng cao hơn mang nghĩa là phổ biến traffic hơn, có một site thương mại điện tử khả năng là tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ nâng cao lên. Tuy nhiên đừng lạm dụng điều này ví như bạn ko muốn bị phạt.
c. Liên kết liên quan
Đây là một trang sản phẩm trên Zappost:
những liên kết tới sản phẩm liên quan khiến khá thấp một vài việc cho Zappos. Như bạn đã biết, liên kết là phần mà công cụ tậu kiếm sẽ xác định tầm quan trọng của 1 trang. mang hàng ngàn sản phẩm được tạo ra có trang thương mại điện tử và thật khó để sản xuất cho mỗi sản phẩm 1 số liên kết yêu thích. Việc liên kết những sản phẩm liên quan tới nhau sẽ truyền link juice qua các sản phẩm đấy để hầu hết cùng với được một sự gia nâng cao nhỏ.
ko kể ra việc liên kết những sản phẩm liên quan còn khiến cho tăng cơ hội gia nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.
Đừng lo lắng trường hợp bạn ko với một trang web thương mại điện tử, blog mang những lợi thế của liên kết nội bộ bằng phương pháp làm một mẫu gì đó như thế này:
>>> Xem thêm: Thiết kế website du lịch
Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.
Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.
Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn , dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.
2. Nội dung hay
Tôi thừa biết hầu hết người nhắc “ content is King” ở khắp mọi nơi và content buôn bán đã trở thành 1 xu thế ngày càng tăng trong buôn bán online. Nhưnng thôi kệ, bài này đang đề cập các bí quyết kinh điển với nghĩa là các cách mãi mãi có hiệu quả có người làm SEO và siêu thị phải cứ show cho đủ bộ :D.
Chúng ta hãy xem xét một số tiện lợi lúc ta mang nội dung hay:
- Giúp bạn phát triển thành một nhà lãnh đạo tư tưởng – điều này với thể dẫn tới cơ hội không ngờ đấy (ví dụ như diễn thuyết hoặc tư vấn hợp đồng)
- lôi kéo các liên kết – nếu bài viết của bạn hay, bạn sở hữu thể với được những liên kết từ những nguồn chất lượng cao ( Điều này ở Việt Nam với lẽ khá xa xỉ).
- lôi kéo chia sẻ mạng xã hội – Lượng share ngày nay là 1 phần không thể thiếu của SEO và sẽ đem đến đa dạng lưu lượng truy cập hơn. Điều này thậm chí với thể dẫn tới đa dạng liên kết hơn. ( cái này kiên cố có)
- đem lại lượng truy cập vào trang web của bạn – giả dụ nội dung của bạn vẫn tiếp tục duy trì loại hay thì lượng truy cập sẽ nâng cao đều theo thời gian. ( Đây là điều tất nhiên)
- Xây dựng niềm tin với người dùng của bạn – blog là 1 điểm lý tưởng trong kênh bán hàng bởi vì tất cả người với xu thế nhớ các người đã giúp họ.
Xem thêm bài viết Tại sao content buôn bán là hướng đi mới trong SEO
Content marketing sở hữu thể là 1 trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của bạn. Hãy nhớ rằng việc tạo ra hay có được nội dung hay chẳng phải là điều đơn giản.Một số blogger thành công nhất trên internet đã buộc phải mất rộng rãi năm để xây dựng thành công blog của họ. do đó hãy kiên nhẫn!
3. Mối quan hệ tuyệt vời
Link building vẫn là một trong các yếu tố quan trọng nhất của SEO. giả sử trường hợp kĩ thuật SEO on-page của bạn được chăm sóc kỹ, liên kết thực sự với thể là một công cụ điều hướng traffic nếu được dùng đúng bí quyết. Vấn đề ở đây là siêu khó để mang được những liên kết đặc thù là liên kết chất lượng. Và với Google Penguin được cập nhật gần đây, bạn sẽ không muốn bị hủy hoại kết quả có quá đa dạng liên kết bẩn. chắc chắn bạn sẽ muốn biết cách khiến rẻ hơn đúng không? vì vậy, một bí quyết tốt để có được các liên kết là gì? đó là các mối quan hệ.
mang vẻ như câu trả lời ko ấn tượng lắm thì phải? Nhưng tôi đảm bảo sở hữu bạn rằng, xây dựng mối quan hệ thấp có đa số người sẽ đem lại cho bạn những liên kết chất lượng cao nhất mà bạn chưa từng thấy. Bạn sắm link rồi cũng sẽ tới lúc bạn không muốn duy trì nữa và đến khi đó khi đối tác tháo gỡ liên kết của bạn ra sẽ gây ra việc giảm baclink đột ngột là một dấu hiệu nghi vấn mà Google sẽ xem xét website để trừng phạt. Chỉ với các mối quan hệ bền vững mới tạo ra được các liên kết bền vững và chất lượng mà thôi.
Bạn sẽ cần mất một khoảng thời gian để xây dựng nhưng chúng đáng giá sở hữu công sức bỏ ra. và bạn sẽ nhận được đa dạng liên kết hơn giả dụ bạn sử dụng danh thiếp của bạn một phương pháp đúng đắn để tạo quan hệ phổ biến.
ví như bạn muốn bắt đầu xây dựng những mối quan hệ, hãy tìm người có ảnh hưởng trên trong ngành trong thế giới online hoặc đi tới những sự kiện offline. Sau đấy, dĩ nhiên là bạn bắt buộc giúp họ trước lúc bạn muốn họ giúp lại bạn.
Tôi đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hài lòng đa dạng hơn từ việc xây dựng 1 mối quan hệ so sở hữu việc tích cực cày baclink.
4. Transcriptions
Bạn đã bao giờ tự hỏi khiến thế nào một số trang web được xếp hạng cho nhiều từ khóa long tail? ấy là bởi vì trang web của họ sở hữu phần lớn nội dung và đa số liên kết. những liên kết ngầm nói sở hữu các công cụ chọn kiếm rằng đây là một trang web uy tín, hãy xếp hạng cao hơn trong trang kết quả chọn kiếm vì nó sở hữu đông đảo điều thú vị.
Ngược lại, 1 trang web mới ko sở hữu nhiều liên kết cũng như phổ biến nội dung sẽ không khiến rẻ điều đó bởi vì nó vẫn còn khá mới và chưa được xác minh cũng giống như trẻ em chưa đến vị thành niên vậy, tiếng đề cập ko với trọng lượng.
nếu bạn post video nội dung, tạo transcription là cách làm cho tối ưu bởi Search engine ko thể thu thập dữ liệu chính xác được nhắc trong video vì vậy công việc của bạn là làm cho nội dung của video thành dạng text thông thường cho Search Engine đọc. trường hợp bạn làm được điều ấy. Bạn đang mở cánh cửa cho chính mình để xếp hạng cho nhiều từ khóa long tail hơn.
5. Nội dung tạo bởi quý khách
Việc cho phép người mua của bạn có các tùy tậu để phân phối nội dung sẽ tạo ra một ý thức cùng đồng và thậm chí với thể giúp đưa ra quyết định. Ví dụ : bạn thấy đánh giá sản phẩm của Amazon như thế nào:
ngoại trừ việc giúp tạo ra quyết định chọn hàng, content được tạo ra ở đây siêu phải chăng cho SEO. Search Engine thích nội dung duy nhất hữu ích và họ thấy được sự phóng phú về nội dung từ các đánh giá sản phẩm. Đây cũng là chiến thắng lớn dành cho Amazon bởi họ ko phải chi phổ biến tiển để phân phối nội dung – các bạn khiến cho điều đó cho họ.
Ở Việt Nam cũng có tương đối đa dạng trang thương mại điện tử như Vatgia, 5giay cũng áp dụng điều này siêu thành công, ngay cả các forum cùng đồng cũng đang theo hình thức này, còn trường hợp bạn là website cá nhân riêng, nỗ lực xây dựng mạng lưới cùng tác viên viết bài sẽ giải quyết được vấn đề trên.
KẾT LUẬN
ví như được dùng đúng bí quyết, SEO với thể là một vũ khí siêu mạnh mẽ giống như bất cứ những thiết bị khác mặc dù chúng ko với con đường tắt nào cả. Và nếu bạn nỗ lực để mua bí quyết đi đường tắt bằng các thủ thuật, cuối cùng cũng sẽ thất bại thôi bởi vì bạn đang khó khăn có các các kỹ sư tuyệt vời nhất trên thế giới của Google. phương pháp rẻ nhất là đầu tư vào 1 chiến lược dài hạn nâng cao giá trị đến mang quý khách của bạn.
Hãy thử sử dụng 1 hoặc hai trong số những chiến thuật trên và xem nó hoạt động như thế nào cho bạn.
- See more at: http://www.taka.com.vn/5-chien-thuat-seo-kinh-dien-song-mai-voi-thoi-gian/#sthash.eyCO7h9i.dpuf
0 nhận xét:
Đăng nhận xét