Khái niệm Exit rate

Exit Rate của 1 page là tỉ lệ số lần page ấy được xem cuối cùng so có tổng số lượt xem của page.
Mỗi phiên khiến cho việc của visitor sẽ kết thúc vào một khi nào đó, cho dù visitor mang xem một, muời hay năm muơi page thì những page nào được xem cuối cùng rồi thoát khỏi web site gọi là “ exit page” . Số lần một page được tính là exit page chia cho tổng số lần page được xem sẽ là Exit Rate của page đó.


Exit-Rate là gì
Ví dụ có các phiên làm cho việc như sau:
trang bị 2: Page B-> Page A -> Page C
vật dụng 3: Page B-> Exit
thứ 4: Page A-> Page C-> Page B
trang bị 5: Page C-> Exit
trang bị 4: Page B-> Page C-> Page A
Exit rate của những trang được tính như sau:
Page A: 33% ( với 3 phiên làm việc sở hữu mặt Page A trong đấy sở hữu một lần Page A được xem cuối cộng và thoát -> tỉ lệ 1/3)
Page B: 50% ( có 4 lần Page B được xem, trong đấy có 2 lần được xem cuối phiên khiến việc rôi thoát -> tỉ lệ 2/4)
Page C: 50%.

Exit rate khác Bounce rate như thế nào?

trường hợp bạn đã đọc bài Bounce rate là gì chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng tưởng tượng ra sự khác biệt. Để đơn giản bạn với thể hiểu Boune rate là tỉ lệ phần trăm của các phiên làm việc chỉ mang 1 lượt xem ( page view). Bất kì một phiên khiến cho việc nào của visitor mà chỉ xem 1 page duy nhất và thoát luôn được tính là 1 lần thoát ( một Bounce). Tổng số lần thoát của 1 page chia cho tổng số phiên làm việc bắt đầu từ page ấy ta sẽ với Bouce rate của page.
Tỉ lệ Bounce Rate là thông số tốt cho biết một website mang đang làm cho thấp công việc phân phối cho visitor những gì mà họ bắt buộc hay không? Bounce Rate cho 1 trang cụ thể nào ấy còn cho biết trang đó mang khiến cho phải chăng việc lôi kéo visitor đọc thêm những trang khác hoặc hành động theo mục đích định sẵn hay không.
đa số phiên khiến việc đều mang khi kết thúc ở 1 page nào ấy và page đấy gọi là exit page( trang được xem cuối cộng trong phiên khiến cho việc). Nhưng không phải đa số phiên làm cho việc đều dẫn tới kết quả là người mua sẽ thoát khỏi website và phải giảm thiểu điều này càng ít càng rẻ.
Exit rate đơn giản chỉ cho bạn trang nào thường là trang kết thúc phổ biến nhất trong những phiên làm việc.

Hệ thống băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một siêu thị cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.
Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt đã đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng đáng đề cập cho doanh nghiệp cung ứng băng tải Thành Công .

Exit rate cao hay phải chăng sở hữu đáng lo?

Exit rate cao hay rẻ mang nên khiến cho mối bận tâm mà bạn phải để ý hay không phụ thuộc vào mục tiêu của website và chức năng của page. Ta xét vài ví dụ:
ví như bạn sở hữu 1 site bán hàng trực tuyến, visitor sau khi hòan tất công đoạn chọn hàng sẽ đến gặp trang xác nhận cuối cộng, thông thường trang xác nhận và cảm ơn đã hòan thành công đoạn tìm hàng sẽ mang tỉ lệ exit rate cao tự nhiên. Điều này không mang gì đáng lo ngại.
nếu họ đã thực hiện xong công đoạn tìm hàng và sau đấy click thêm vài page để xem thêm vài vật dụng về chính sách vận chuyển sau ấy thoát thì trang shipping page có điều gì đó bất ổn? Tuyệt đối không, site đã hoàn thành công việc rất rẻ, mục tiêu của bạn là khách sắm hàng đã xong và các page khác họ ưa chuộng ví như có Exit rate cao cũng ko đáng quan trọng.
giả dụ visitor xem khoảng 6 sản phẩm sau ấy thoát vậy trang sản phẩm cuối cộng được xem là kém hiệu quả.? tất nhiên là không, trường hợp ai ấy thực sự thêm vài vật dụng vào giỏ hàng nhưng vì lí do gì đấy buộc phải đổi kế hoạch là quay lại vào ngay mai để hoàn tất đơn hàng làm cho exit rate của trang giỏ hàng cao thì bạn cũng không cần bận tâm vì website đã làm cho tốt các gì mà bạn muốn.
Trong lúc Bounce rate sẽ chỉ ra một vấn để cụ thể ( khách hàng vào 1 trang, ko mấy ấn tượng, họ thoát ngay mà ko làm bất cứ điều gì thì xin nhấn mạnh Exit Rate cho bạn biết các gì đã xảy ra trong phiên làm việc trước khi thoát để bạn biết với cần điều chỉnh cho ưa thích mục tiêu website hay không.
nếu một page xác nhận đơn hàng với tỉ lệ exit rate phải chăng, với thể visitor đang xem xét lại đơn hàng và dự báo khả năng hủy đơn hàng cao hoặc cũng mang thể vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho quyết định sắm hàng.

Ngược lại sẽ sở hữu các trang bạn buộc phải một tỉ lệ exit rate càng tốt càng tốt.

sở hữu một số trang mà bạn chắc chắn không muốn có bất kỳ exit rate nào. nếu bạn mang một qui trình tậu hàng 3 bước thì một khi quý khách bắt đầu công đoạn này thì bạn vững chắc muốn họ kết thúc. vì thế Exit rate cao ở bước 1 hoặc 2 mang thể là các điều bạn cần khám phá mổ xẻ. Thậm chí sau đấy, nó giúp bạn biết được những visitor đó đã hoàn thành đơn đặt hàng hay chưa.
với những site có chức năng tìm kiếm trên site. Tôi thích mang một tỉ lệ Exit rate trên trang chọn kiếm phải chăng. sở hữu Exit rate cao đồng nghĩa người dùng đã mua kiềm và không nhìn thấy đồ vật họ nên vì vậy họ thoát. một tỉ lệ thoát trên trang sắm kiếm là dấu hiệu cho thấy chức năng sắm kiếm trên site với vấn đề.

1 vài gợi ý logic Exit Rate

1. Đảm bảo nội dung của trang đúng mục đích của nó:
Ví dụ trang chủ nên đưa ra nội dung giới thiệu có visitor về công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó buộc phải tự nhiên, phong cách thân thiện, dùng tối thiểu những biệt ngữ hay thuật ngữ kĩ thuật mà visistor ko hiểu.
Nội dung trang bán hàng bắt buộc xây dựng nội dung thú vị về sản phẩm, dịch vụ phải mang những từ mạnh để thúc đẩy “ call lớn action” .
2. chế tạo internal links hợp lý:
Trang chủ và những trang thông tin bắt buộc chứa những liên kết điều hướng để giúp visitor sắm thấy các thông tin nhu yếu để thực hiện quyết định chọn hàng. Trang bán hàng chỉ nên cất link tới trang order sản phẩm để tránh làm mất tập trung của các bạn và hướng họ trực tiếp đến việc hoàn thành quá trình chọn hàng.
Xem thêm kĩ thuật xây dựng internal link hiệu quả
3. Kiểm tra từng trang quan trọng trên nhiều trình duyệt
Tốc độ load trang trên những trình duyệt web thông dụng nhanh hay chậm? với vấn đề hiển thị trang trên những trình duyệt khác nhau? Hãy nhớ rằng ví như visitor không thể load hoặc đọc một page trong khoảng 5 giây họ sẽ bỏ website bạn sang nơi khác.
4. Đảm bảo quảng cáo của bạn ( banner, text ads..) trên các site khác và từ search engine đưa visitor tới đúng trang landing pages cần phải có.
1 visitor sở hữu thể cần đọc vài trang thông tin trước lúc thực hiện quyết định tìm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. nếu visitor được dẫn tới các trang ko đúng sẽ khiến visitor bối rối và bỏ đi.
đa dạng chủ website chỉ mải theo dõi, phân tích và điều chỉnh những thông số tẻ nhạt trong công đoạn mua hàng ,à toàn bộ bỏ qua bước quan trọng này, ngăn cản họ logic website một cách đầy đủ. Bằng cách theo dõi và điều chỉnh đáp ứng Exit rate bạn mang thể khiến mình vượt xa đối thủ của bạn không chỉ thu hút đa dạng traffic hơn mà còn thu được doanh số phổ biến hơn.
- See more at: http://www.taka.com.vn/exit-rate-la-gi/#sthash.ASBbrc9Y.dpuf

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét