"George Lowenstein của Đại học Carnegie Mello gợi ý tiêu dùng các cụm từ, từ ngữ trấn an (ví dụ, hãy đổi "khoản phí 5$" thành "khoản phí nhỏ 5$") và lên khung lại như những chiến lược để bán chính hãng quả hơn cho những vị người dùng thận trọng này."
Để tăng trưởng 1 doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân người dùng là rất quan trọng. Thống kê từ Trường buôn bán Havard, lúc tỷ lệ giữ chân khách hàng nâng cao 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%. Con số này siêu nên được xem xét khi đánh giá những chiến lược duy trì sự trung thành của người dùng, nó quả thực quá ấn tượng!
>>> Bài liên quan: Thiet ke website du lich
cách thúc đẩy các bạn tương tác với website |
Tương tác
1. Đại diện cho điều gì đấy
phương pháp nhanh nhất để khiến cho người mua thờ ơ sở hữu bạn là ko đại diện cho điều gì cả. 1 nghiên cứu bởi Corporate Executive Board có 7.000 các bạn từ khắp nước Mỹ đã chỉ ra rằng trong số những các bạn đề cập họ sở hữu 1 mối quan hệ bền chặt sở hữu 1 nhãn hiệu, 64% coi các giá trị chung là lý do chính yếu. giả dụ bạn muốn sở hữu các khách hàng trung thành, bạn phải họ ưa chuộng đến bạn… vậy BẠN đại diện cho điều gì?
2. Tận dụng những kiểm chứng xã hội (social proof) tích cực
Trong lúc các kiểm chứng xã hội tiêu cực ("Gần 90% số website không dùng phần mềm Heatmap!") được chứng minh là ngăn cản khách hàng hơn là khuyến khích họ, phần lớn nghiên cứu về động lực người dùng đã chỉ ra rằng các kiểm chứng xã hội tích cực ("Hãy tham gia đồng hành cùng 20.000 thành viên khác!") thường là chiến lược hiệu quả nhất để làm mọi người lắng nghe bạn.
>>> Bài nổi bật: Thiet ke website tin tuc
3. Kích thích dòng tôi cá nhân của người dùng
toàn bộ mọi người đều thích các vật dụng mang điểm chung có họ. Sự thiên vị về nhận thức này được gọi là vị kỷ mặc nhiên (implicit egotism), và đấy là vấn đề quan trọng buộc phải ghi nhớ khi giao tiếp mang quý khách. Để thu hút nhóm các bạn mong muốn, bạn bắt buộc xác định được rõ từng chi tiết về khách hàng mục tiêu của mình, và đưa ra một thông điệp nhãn hàng thích hợp hoàn hảo có mối sử dụng rộng rãi, mục đích và mong muốn của họ. Việc hoàn thành bắt buộc sở hữu sẵn này dễ dàng hơn đa dạng so có tạo ra một đề nghị hoàn toàn mới.
buôn bán giỏi |
Bán hàng
ví như khách hàng không thích quy trình bán hàng của bạn, cực kỳ có khả năng họ sẽ không bao giờ quay lại mang bạn nữa. bởi vậy, việc bán hàng "đúng" phương pháp là 1 phần cần phải có để giữ chân người mua.
4. dùng những từ ngữ họ thích nghe
chẳng hề hầu hết từ ngữ đều sở hữu ý nghĩa tương đương nhau. những từ ngữ thuyết phục nhất định có thể khuyến khích các bạn sắm nhiều hơn, cụ thể: miễn phí, mới và ngay lập tức. khi người dùng nghe thấy các từ này (và những lời hứa họ cho rằng nằm trong tiêu chí đó), họ sẽ đam mê việc tậu chọn hơn so mang bình thường.
5. hạn chế nhược điểm và va chạm
hầu hết công ty, bất nhắc trong lĩnh vực nào, đều sẽ cần bán hàng cho ba kiểu người mua. Theo những chuyên gia kinh tế thần kinh học, sắp một phần tư số người dùng hàng là các người chi tiêu thận trọng, hay là những người dùng "ki bo".
George Lowenstein của Đại học Carnegie Mello gợi ý dùng các cụm từ, từ ngữ trấn an (ví dụ, hãy đổi "khoản phí 5$" thành "khoản phí nhỏ 5$") và lên khung lại như những chiến lược để bán xịn quả hơn cho các vị khách hàng thận trọng này.
Biến khách hàng thành đại sứ nhãn hàng |
"Có đi với lại"
6. Hiểu rằng ngân sách cần bỏ ra là không đáng kể
Dịch vụ chăm sóc quý khách có thể cực kỳ tốn kém, nhưng không nhất thiết nên như vậy. Thay vào đó, hãy tận dụng nghệ thuật tiết kiệm bằng cách nắm rõ sự "có đi có lại" được xây dựng đề cập cả có những cử chỉ nhỏ nhặt nhất. Trên thực tế, nhà tâm lý học Norbert Schwarz đã tìm ra rằng chỉ 10 cents cũng có thể tạo ra sự "có đi mang lại" giữa hai cá nhân (đó thực sự là một tư tưởng quan trọng!).
7. Tận dụng sự mang đi sở hữu lại bất ngờ
Mặc dù chỉ riêng "có đi mang lại" đã mang đến hiệu quả vô cùng tốt, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn lúc được tạo ra một bí quyết bất ngờ. Đây là một ví dụ đơn thuần, hãy nhớ lại 1 lần với người làm cho việc gì đó phải chăng cho bạn một bí quyết bất ngờ; hành động đấy với thể ko hoàn toàn bất thường, nhưng thực tế nó đột nhiên xuất hiện đã để lại cho bạn một ấn tượng sâu sắc.
những sai lầm cơ bản trong buôn bán |
8. Tạo ra sự riêng tư
Trong 1 nghiên cứu từ Journal of Applied Social Psuchology, những nhà nghiên cứu đã sắm ra rằng các người bồi bàn sở hữu thể nâng cao 23% tiền tips của họ bằng hành động đơn thuần là trở lại các bàn ăn mang một đĩa kẹo bạc hà thứ hai. Vậy là kẹo bạc hà mang sức mạnh ma thuật ư? có vẻ không hề như vậy: các nhà nghiên cứu kết luận rằng những chiếc kẹo bạc hà đã tạo ra cảm giác của một trải nghiệm riêng tư ở những quý khách nhận được chúng. Vậy chính dịch vụ riêng tư mà họ nhận được đã làm cho họ thích thú sở hữu trải nghiệm của mình hơn phần lớn.
Hỗ trợ
Việc này hoàn toàn dễ hiểu: Bạn ko thể tạo ra một nhóm những quý khách trung thành mà không với 1 dịch vụ chăm sóc người dùng nổi bật, để có thể giữ họ tiếp tục quay trở lại. Trong phần này, chúng tôi sẽ mổ xẻ 1 số quan niệm về dịch vụ người mua, cũng như đưa ra những điểm quan trọng bạn cần nhớ khi chế tạo hỗ trợ online.
9. Tốc độ đứng sau chất lượng
lúc đề cập về dịch vụ khách hàng giữ khách hàng quay trở lại, nghiên cứu này chỉ ra rằng chất lượng quan trọng hơn tốc độ. Theo 1 nghiên cứu của Gallup Group, khả năng khách hàng giao dịch mang 1 nhãn hiệu tăng gấp 9 lần khi họ đã đánh giá dịch vụ ấy là "lịch sự, sở hữu thiện ý, và với ích", trong lúc "tốc độ" chỉ tăng khả năng quay trở lại của các bạn lên 6 lần.
10. quý khách thích hợp những nhà hàng hiểu họ
Việc đề nghị nhân viên của bạn dành đa dạng thời gian hơn sở hữu khách hàng mang thể nghe khá điên rồ, nhưng những siêu thị logic biết chẳng hề như vậy.
đa số nghiên cứu tâm lý hành vi đã chỉ ra rằng tất cả người đánh giá cao trải nghiệm dịch vụ của họ hơn khi họ không cảm thấy bị thúc giục hoặc phớt lờ. Hãy đề nghị nhân viên nỗ lực tìm ra đặc điểm của nhóm khách hàng trọng tâm, và thời gian của bạn sẽ ko bị tiêu hao vô ích.
11. tậu kênh liên lạc yêu thích
cách tốt nhất để cải thiện các hoạt động dịch vụ quý khách của bạn là tận dụng kênh thông tin mà khách hàng của bạn ưa thích nhất. Mặc dù nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng phần lớn đa số người vẫn thích hợp và sử dụng email nhiều hơn các dịch vụ khác (gồm cả mạng xã hội), bạn bắt buộc lựa sắm kênh thông tin quan trọng nhất có nhà hàng của bạn. các doanh nghiệp hiểu rằng hỗ trợ trực tuyến là nhu yếu khi người dùng của họ hưởng ứng, nhưng các doanh nghiệp khác sở hữu thể sở hữu quý khách thích dùng email như phương pháp liên lạc chủ yếu của họ.
12. Tạo ra phấn đấu chung
ko biết bao nhiêu nghiên cứu đã khiến rõ điều này khi nói về việc tạo ra một hệ thống hỗ trợ hiệu quả: Bạn cần giúp hầu hết người nắm được tình hình. Tại Help Scout, chúng tôi tiêu dùng các công cụ như Campfire để cập nhật các thông tin thực chất về chuyện gì đang xảy ra ở phía khách hàng; và chúng tôi mang thể cải thiện thời gian phản hồi của mình lên 340% bằng bí quyết tạo ra một khoảng trống hỗ trợ trong đó hầu hết nhân viên đều mang thể tiếp cận.
bí quyết tăng doanh số bán hàng trong năm 2015 |
những chương trình quý khách trung thành
Chìa khóa để tạo ra những chương trình người mua trung thành hiệu quả là nắm rõ tại sao người mua dùng chúng và điều gì khiến cho họ tiếp tục dùng chúng.
13. Khuyến khích khách hàng tham gia
Bức tường lớn nhất ngăn các chương trình các bạn trung thành rơi vào bế tắc chính là khuyến khích các bạn tham gia.
Thông qua "tình huống máy rửa xe" (car wash study) tai tiếng của mình, Josseph Nunes và Xavier Dreze đã chỉ ra rằng khả năng người mua hoàn thành những tấm thẻ người mua thân thiết sẽ nâng cao gấp đôi giả dụ họ được khuyên khích tham gia (hoặc nhận thưởng) ngay sau khi đăng ký.
14. Biến những người dùng hoàn hảo thành VIPs
1 nghiên cứu khác của Nunes về những chương trình khách hàng trung thành đã chỉ ra rằng toàn bộ người thích được là khách VIP hay thành viên vàng. Tuy nhiên, bạn buộc phải quan tâm rằng chiến lược này chỉ với hiệu quả khi người ta biết rằng sở hữu 1 tầng lớp đứng dưới họ. lúc nghiên cứu về bản chất con người, Nunes nhận thấy sự tham gia của các thành viên vàng gia nâng cao đáng nhắc ngay khi ông bổ sung một tầng lớp bạc tốt hơn.
15. Gắn các bạn mang những cái tên mỹ miều
1 nghiên cứu về các chiếc bỏ phiếu được tiến hành bởi Đại học Stanford đã chỉ ra đầy thuyết phục rằng con người phổ biến khả năng tham gia vào một điều gì đấy giả dụ họ được gắn có một đặc điểm tích cực. những người bạn của chúng tôi tại Buffer gọi các người mua chất lượng cao của họ là những thành viên "tuyệt vời", và thậm chí còn gắn kế hoạch nâng cấp trả phí của họ sở hữu cái tên "Kế Hoạch Tuyệt Vời" – một thuật ngữ dễ sử dụng hơn đa số so với "Thành viên trả tiền".
Tư vấn mẫu mã web hải phòng | thiet ke web tai da nang | thiet ke web tphcm | thiet ke web tai tphcm | thiet ke web ha noi | thiet ke web tai ha noi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét