"Sản phẩm phải chăng mới chỉ là khởi đầu của một dịch vụ tuyệt vời. chi tiết cảm xúc mà thương hiệu mang lại mới phát triển thành động lực chính thúc đẩy người sử dụng quyết định sắm tậu. Để giành chiến thắng trong trái tim của người dùng, bạn buộc phải sáng tạo những trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ có nhãn hiệu."
hiện tại, người dùng ko đơn thuần muốn nhà hàng đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình. Cao hơn nữa, họ muốn với sự kết nối cảm xúc với nhãn hiệu mà mình đang tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ. đấy chính là lý do tại sao bạn bắt buộc đáp ứng nhu cầu người mua của bạn ko chỉ về mặt lý trí mà còn là cảm xúc bằng bí quyết tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.
>>> Dịch vụ liên quan: Thiet ke web nha hang
cách thúc đẩy các bạn tương tác với website |
Tạo trải nghiệm thú vị
Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận của các người khác cũng hiệu quả trong 1 số lĩnh vực. siêu thị, quán cà phê và bar chủ yếu thông qua hình thức truyền miệng. Để có được kết quả này, phụ thuộc số đông vào dịch vụ người mua chất lượng mà họ chế tạo. Tôi và bạn bè thường chia sẻ các câu chuyện về khoảnh khắc hài hước hay bất ngờ thú vị mà Starbucks mang lại.
một lần, lúc đang để ý tới 1 máy pha cà phê được bày trên kệ, một nhân viên pha chế đến cạnh tôi, tôi thậm chí còn không hỏi, chia sẻ: "Nếu anh muốn mua máy pha cà phê tôi khuyên anh bắt buộc tới IKEA. Ở đó, sẽ mang các sản phẩm tương tự nhưng giá chỉ bằng một nửa. Tôi cũng mới tìm 1 dòng ở đó, chất lượng tương đối ổn". tương đối ngạc nhiên có sự trung thực của anh đấy và câu chuyện cứ bị ám ảnh tôi mãi. Cuối cùng, tôi quyết định chia sẻ điều này cho đa số người.
Mỗi lần đến Starbucks, tôi lại được trải nghiệm một thiết bị mới cực kỳ khác biệt. đấy mang thể là lời khuyên về việc pha cà phê hoặc tôi có thể sáng tạo những dòng cafe chưa với sẵn trên menu. Tôi đặc thù muốn chia sẻ về trải nghiệm thú vị này, lúc hầu hết thời gian được sáng tạo hỗn hợp cafe của riêng mình bằng cách đề cập chuyện có nhân viên pha chế. Thỉnh thoảng, họ cũng mời tôi sử dụng thử một cốc cà phê mới. ví như tôi ko thích, họ sẽ làm cốc khác cho tôi.
>>> với thể bạn quan tâm: Thiết kế website du lịch
những tình huống tương tự với ảnh hưởng to đến thời gian còn lại trong ngày và là một ví dụ tuyệt vời để gợi lên những cảm xúc tích cực trong quý khách. Starbucks được nhớ đến sở hữu các chia sẻ vui nhộn, thái độ tích cực của nhân viên và một nhãn hàng cà phê đắt tiền. Nhưng mang mấy ai thực sự ưa chuộng về khía cạnh cuối cùng? với những trải nghiệm bạn có, tầm giá đó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Và bạn sẽ quay trở lại – cho 1 ly cà phê sở hữu 1 nụ cười thân thiện, tại sao không?
Biến các bạn thành đại sứ nhãn hiệu |
Khơi gợi cảm xúc
một sản phẩm thấp sở hữu thể thực sự thành công lúc tạo được kết nối cảm xúc có hầu hết người. nếu có một mẫu nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp xe hơi, hầu hết người đều mang thể thấy rằng mỗi nhà cung ứng thường định vị nhãn hàng của mình với các tính năng như tốc độ, hiệu quả, độ tin cậy và an toàn. mọi siêu thị đều xây dựng hình ảnh của mình thông qua trải nghiệm bán hàng khác biệt, nhắc tới nhu cầu cụ thể của quý khách.
Từ trước tới nay, Volvo luôn luôn đặt sự an toàn của người dùng lên bậc nhất. Mối lo ngại về an toàn mang thể là 1 chi tiết sở hữu thể khai thác để quảng bá, bởi vì nó liên quan mạnh mẽ đến cảm xúc. đặc trưng là lúc đứng trên cương vị của những bậc cha mẹ.
đấy là lý do tại sao Volvo đã hợp tác có Lego để thu hút trẻ em lái các cái xe Volvo mô hình. Trong khi đi xe, trẻ mua hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng dây an toàn cũng như tuân thủ luật lệ giao thông.
Sự hợp tác này là 1 phần mở rộng tự nhiên của hai nhãn hàng hướng về gia đình. đấy cũng là 1 phần bổ sung quan trọng cho chương trình "Lái Volvo vì cuộc sống", tập trung hướng tới hành vi lái xe cộng sự an toàn. Đồng thời, đây còn là một phương pháp xuất sắc để nâng cao kĩ năng sống cho trẻ.
Qua phổ biến năm Volvo lớn mạnh các giải pháp bảo vệ quý khách của mình ngày càng tối ưu hơn, đặc thù tự nhiên may xảy ra tai nạn. Người dân lúc lái xe cũng cảm thấy an toàn hơn. Họ ý thức được những sáng kiến, đổi mới của Volvo trong việc đảm bảo an toàn lúc lái xe và biết rằng sử dụng sản phẩm Volvo mang tỉ lệ sống sót cao hơn trong các tình huống xấu. Mà điều này ko quan trọng bạn đọc được đâu đấy hoặc nghe một người khác chia sẻ, nó đặc trưng hơn chính là ấn tượng lúc bạn trải nghiệm. Giây phút bắt đầu để kết nối với chương trình an toàn củaVolvo, cảm xúc của bạn đã thật sự khác.
Điều ấy nhanh chóng dẫn đến quyết định tìm hàng, thường là ngay sau lúc các bạn của Volvo xây một ngôi nhà ở ngoại ô và kiến tạo môt tổ ấm. Nhận thức này được bắt nguồn từ suy nghĩ và quan điểm xã hội thông qua những câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội.
Cuối cùng, các câu chuyện đằng sau nhãn hiệu có hình thức tương tự thường đem đến phản ứng tích cực, bởi, khi quý khách chia sẻ phổ biến hơn về sản phẩm cũng như giới thiệu nó, nhiều người sẽ thử và cuối cộng, mua nó.
Tạo kết nối cảm xúc
Nhân viên các liên hệ của Apple đã rất sáng tạo lúc cho phép khách hàng khiến cho các điều dường như không tưởng, chẳng hạn ghi hình một điệu nhảy hoặc sở hữu chó mèo đến địa chỉ. Nhờ ý tưởng này, họ tạo ra bầu không khí rất độc đáo để tất cả người tới với liên hệ của Apple ko cảm thấy nhàm chán hay xem đây chỉ là 1 liên hệ đơn giản – nơi họ chỉ có thể sắm sản phẩm. ko các thế, quý khách sẽ nhớ đến shop của Apple là 1 nơi cực kì thú vị, mang những trải nghiệm khó quên.
bên cạnh đấy, mỗi nhân viên Apple đều là fan trung thành của nhãn hàng và họ luôn sẵn sàng phát triển thành những vị đại sứ nhãn hàng thật sự. Họ chia sẻ những tiện lợi của sản phẩm từ trải nghiệm cá nhân. Thay vì đọc vanh vách các con số khô khan về sản phẩm, họ có thể dễ dàng chia sẻ chuyện 1 sản phẩm nào đấy có khả năng cải thiện cuộc sống của bạn ra sao. Và trường hợp nhân viên các đơn vị khác chỉ chăm chăm nhìn vào doanh số, họ lại muốn khách hàng cảm thấy an tâm khi rời khỏi liên hệ.
Tạo kết nối cảm xúc là 1 vật dụng gia vị tuyệt vời cho 1 sản phẩm vĩ đại. Nhờ với sự kết hợp này, mẫu người xếp hàng bên bên cạnh liên hệ của Apple càng dài hơn mỗi lúc nhà hàng ra mắt 1 sản phẩm mới. Họ sẽ mua một sản phẩm mà ko nên quá quan tâm đến giá cả. Bởi, thời điểm đấy, quyết định tìm khởi thủy từ trái tim và là kết quả của kết nối thương hiệu tuyệt vời.
Bạn đã mang ý tưởng gì khi này?
Sản phẩm thấp mới chỉ là khởi đầu của 1 dịch vụ lý tưởng. yếu tố cảm xúc mà thương hiệu mang lại mới vươn lên là động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng quyết định mua mua. Để giành chiến thắng trong trái tim của khách hàng, bạn phải sáng tạo các trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ sở hữu nhãn hàng.
Nghệ thuật thuyết phục người mua bằng 1 nụ cười Điều giúp người mua cảm nhận thứ 1 về dịch vụ người mua của bạn chính là nụ cười. Đây là một trong các nhân tố quyết định trong dịch vụ khách hàng và tương tác thương mại. |
Thay vì tìm bí quyết bán 1 mẫu gì đó cho ai, hãy tập trung khám phá người mua muốn cảm thấy thế nào lúc tưởng tượng bạn. Đáp án sẽ mang lúc bạn giúp người dùng trả lời được câu hỏi "bạn cảm thấy thế nào?" thay vì "bạn nghĩ gì về nó?"
Tạo các trải nghiệm ấn tượng, kết nối dài lâu về mặt tình cảm thay vì cạnh tranh về giá cả. Hữu xạ tự nhiên hương, mọi người mê say nhãn hiệu khi nó mang lại các giá trị nhất định, ngay cả có những sản phẩm như điện thoại hoặc cà phê. nếu bạn làm được điều này, danh sách quý khách trung thành cứng cáp sẽ dài ra !
0 nhận xét:
Đăng nhận xét