Hướng Dẫn Tối Ưu Google Analytic Report



Là một người quản trị web, làm cho SEO web chắc hẳn là bạn buộc phải quen sở hữu việc theo dõi nắm tình hình website thông qua Google analytic. Trước đây lúc Google chưa áp dụng Google not provider thì việc theo dõi vật dụng hạng của những từ khóa đang mang đến traffic thật là dễ dàng.

Vấn đề là nói từ khi Google không chỉ ra bạn đang xếp hạng với từ khóa nào thì làm sao để bạn cải thiện vị trí xếp hạng?

>>> Xem thêm: Thiết kế website du lịch


hầu hết từ khóa ẩn trong Google not provider

siêu may lúc đa số thông tin bị ẩn đi trong Google not provider thì vẫn còn các bản báo cáo khác mà bạn sở hữu thể khai thác trong Google analytic. Ba bản báo cáo hữu ích đó chính là queries, landing pages và geographical summary.

Để truy cập đến phần này trong Google analytic bạn hãy theo đường dẫn sau: Từ giao diện chính của Google analytic nhìn sang bên trái cột menu điều hướng tậu Acquisition -> Search Engine Optiomization . Bạn sắm thử queries.

Ở lần trước tiên tiêu dùng bạn sẽ được yêu cầu kết nối google analytic có tài khỏan webmastertool. đơn giản chỉ buộc phải bấm nút “Set up webmaster tool data sharing” và khiến theo chỉ dẫn.



Đây là một bài viết hưỡng dẫn yếu tố để xem báo cáo webmaster tools trong Google Analytic.

Sau khi kết nối hoàn thành chúng ta sẽ đi vào phân tích yếu tố từng bản báo cáo 1 nhé.
một. Queries

Bản báo cáo thứ 1 là nơi bạn biết được các từ khóa nào của website đang xếp hạng cao và đem đến rộng rãi traffic nhất. không chỉ biết được tên từ khóa mà còn biết được số lần hiển thị, tỉ lệ click, thiết bị hạng trung bình và tỉ lệ CTR ( click through rate).



Thông thường bản báo cáo này bị trễ khoảng 2 ngày. Cho phải ví như bạn mới set up và là một website mới sở hữu thể ko thấy được gì.

Tổng quan qua bản báo cáo này bạn dễ dàng nhận ra rằng những từ khóa được sắp xếp theo trang bị tự số lượt hiển thị. Từ khóa nào có lượt hiển thị cao nhất thì được sắp trên cùng sau đấy giảm dần theo số lượt hiển thị.

ví như bạn muốn tăng thêm traffic thì bắt buộc tăng CTR mà muốn tăng CTR mang 2 yếu tố bắt buộc cải thiện:
trước tiên là tăng thiết bị hạng những từ khóa này
thiết bị hai là cải thiện phương pháp bạn dùng từ trong phần meta description xuất hiện trong trang kết quả sắm kiếm nhằm mục đích khiến đoạn mô tả ấy vươn lên là hấp dẫn và thu hút click hơn.

trang bị hạng tốt cùng có meta description kém sự mời gọi click thì CTR của bạn có thể phải chăng dưới 1%

Và ngược lại trang bị hạng cao kết hợp sở hữu meta description hấp dẫn thì CTR mang thể lên đến 40-50% ở một số từ khóa nào đó.

Bạn bắt buộc nỗ lực tăng tỉ lệ CTR ít nhất 20% trên các từ khóa có hàng ngàn lượt hiển thị hàng tháng.

Hãy tìm lấy các từ khóa liên quan tới nhà hàng của bạn có số lượt hiển thị cao nhất sở hữu tỉ lệ CTR ít hơn 7%. đấy là các từ khóa mà bạn chỉ bắt buộc tập trung thay đổi 1 chút sẽ thấy được sự gia tăng đáng nhắc traffic tìm kiếm.


Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một doanh nghiệp cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.

Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt sẽ đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng cho bạn.

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website nhà hàng

Nếu bạn có nhu cầu về băng tải sản xuất hay phụ kiện băng tải như con lăn, dây băng tải, lưới băng tải thì băng tải Thành Công là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi đảm bảo điều đó.



2. Tiếp theo sẽ là bản báo cáo về Landing pages.

Tương tự như queries report, landing pages report sẽ chỉ cho bạn trang nào đang đang có trang bị hạng cao, số lượt hiển thị, số lượt click, vị trí trung bình, trung bình CTR mà nó nhận được. Sự bố trí đồ vật tự cũng giốngnhư queries repot, những trang hiển thị nhiều nhất đa dạng nhất của bạn được bố trí lên đầu. những trang có lượt hiển thị cao nhất nhưng CTR thấp là các trang mà bạn buộc phải tập trung vào để cải thiện.



Bạn hãy nhớ rằng CTR tổng thể trong báo cáo này thông thường sẽ rẻ hơn khoảng 2 tới 3 lần so với CTR trong queries report bởi vì nó tính CTR trung bình của tất cả các từ khóa thay vì tính riêng lẻ từng từ khóa như trong queries report.

lúc quan sát báo cáo này bạn buộc phải đối chiếu có queries report. không với gì cạnh tranh ở đây cả bởi vì những từ khóa đa dạng nhất của bạn thường là những từ đem đến nhiều traffic nhất tới top 10 landing pages.

những gì bạn buộc phải làm cho là đưa thông tin vào 1 bảng tính như excel để tạo ra danh sách chứa các trang mang xác suất cao mang lại chuyển đổi và bán được hàng, đựng đa số các từ khóa mang liên quan đến mỗi landing page mà bạn đã mang được số lượt hiển thị và tỉ lệ CTR rẻ hơn 7%.

Bảng tính đấy sở hữu thể trông giống như thế này:


Mô phỏng theo phân tích từ quicksprount

Nhưng trước lúc bước vào mua hiểu khiến thế nào để nâng cao traffic tìm kiếm hãy xem xét bản báo cáo thứ 3
Geographical summary

Đây là bản báo cáo sẽ chỉ cho bạn traffic chọn kiếm của bạn đến từ những quốc gia nào.



Điều này cực kỳ quan trọng bởi vì nếu toàn bộ các các bạn của bạn chỉ tới từ một quốc gia, thì bạn chỉ buộc phải nhắm mục tiêu đến quốc gia đấy mà thôi. Ngược lại ví như khách hàng tới từ đa quốc gia thì bạn phải nhắm mục tiêu toàn thế giới.

giả dụ bạn chỉ nhắm mục tiêu một quốc gia , hãy login vào Google Webmaster tool và sắm website của bạn. Click vào mũi tên nhỏ để sổ xuống 1 danh sách và mua “ Site setting” .



Sau khi tậu “ Site setting” bạn sẽ thấy một màn hình sở hữu giao diện như thế này:



Bằng cách click vào checkbox “Target users in” bạn với thể mua quốc gia mà bạn đang nhắm người mua mục tiêu của minh ở ấy. giả dụ người dùng của bạn chỉ trong quốc gia thì bạn mới bắt buộc chọn tùy mua này. ví như bạn đang bán mục tiêu toàn thế giới thì đừng tậu.

trường hợp bạn đang nhắm mục tiêu mọi người vòng quanh thế giới, phương pháp nhanh nhất để tăng traffic sắm kiếm quốc tế của bạn là dịch website sang ngôn ngữ khác.

Như vậy bạn đã hiểu được 3 bản báo cáo hãy xem cách tác động hiệu quả nhất để bạn sở hữu thể tăng traffic mua kiếm.
3. hợp lý hóa

đầu tiên hãy tìm mọi cách khiến bảng tính mà bạn đã tạo trông dễ quan sát hơn.



Hãy xem trang bị hạng ngày nay ở đây. lúc phân tích thiết bị hạng xem như toàn bộ những số nằm trong khoảng từ 1 đến 10 giống như Google chỉ liệt kê 10 kết quả đầu tiên trên mỗi trang.

Ví dụ: trong hình cụm từ “Từ khóa 4” xếp hạng 59 nhưng hãy xem nó như xếp hạng thứ 9. có cụm từ “Từ khóa 2” xếp hạng 390 nhưng xem như nó vị trí thiết bị 10.

khiến cho nổi bật thứ hạng và CTR bằng màu xanh hoặc đỏ phụ thuộc vào vị trí và CTR như mô tả dưới đây:
Tô mọi những trang bị hạng một,2, 3, 4 màu xanh . những trang bị hạng phải chăng hơn tô màu đỏ .
mang CTR, tô các từ khóa xếp hạng 7,8,9,10 có CTR to hơn 3% màu xanh và kèm theo sử tô màu đỏ cho các từ mang CTR phải chăng hơn 3%.
với những từ khóa xếp hạng 4,5,6 trường hợp mang CTR lớn hơn 8% tô màu xanh và tô màu đỏ cho CTR phải chăng hơn 8%.
sở hữu những từ khóa ở vị trí một,2,3,4 có CTR to 20% tô màu xanh và tô màu đỏ cho CTR thấp hơn 20%.

Cuối cùng bạn sẽ với 1 bảng tính trông như thế này:



Quan sát bảng tính bạn sẽ định hướng được các khu vực mà bạn với thể cải thiện traffic sắm kiếm. Để tăng vị trí xếp hạng của các từ khóa được tô đỏ bạn với có thể theo một số bí quyết sau:
Đảm bảo sử dụng từ khóa hay cụm từ khóa trong văn bản của landing page.
Đảm bảo bạn thêm từ khóa hoặc cụm từ khóa vào title và meta description.
Thêm nút chia sẻ mạng xã hội vào landing page để khuyến khích chia sẻ mạng xã hội.
Bổ sung thêm backlink đến những landing page đó.

có những từ khóa với CTR thấp có nghĩa là title và meta description của landing page cất từ khóa ấy không hấp dẫn. Bạn nên hiểu được ma lực của metadescription để viết lại chúng hiệu quả hơn .

dùng các từ mời gọi, lôi kéo hành động click , kích thích tò mò. ví dụ :
làm thế nào, miễn phí, bạn, thủ thuật, bí kíp, tại sao, nhất, tuyệt vời…
Kết luận:

những phương pháp trình bày ở trên sở hữu vẻ khá phức tạp nhưng thực sự siêu dễ khiến cho. Nó ko lấy của bạn phổ biến hơn 30 phút và bạn ko nên bất cứ kinh nghiệm nào để thực hiện theo.

logic hóa công cụ mua kiếm bạn không buộc phải sự dụng quá đa dạng công cụ phức tạp mà đôi lúc chỉ buộc phải tiêu dùng công cụ miễn phí giống Google Analytic là bạn sở hữu thể logic hiệu quả traffic search tới website rồi.

Chúc bạn thành công, hãy để lại comment giả dụ bạn có góp ý gì nhé.

- See more at: http://www.taka.com.vn/toi-uu-google-analytic-report-de-lam-seo-hieu-qua-nhat/#sthash.X2FsKd2u.dpuf
Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét