Phát triển nội dung theo mô h��nh 70/20/10

phần lớn bài viết trên cùng đồng SEO bây giờ đề cập về sự đan xen giữa việc khiến SEO và xây dựng chiến lược nội dung tuy nhiên tôi cảm thấy dường như nó đang giết chết khả năng sáng tạo nội dung riêng của mình. những tác giả thường đăng bài về tầm quan trọng của việc phân tích thống kê mật độ từ khóa, thăm dò những phương pháp khiến cho của những website đang đứng TOP... hầu hết đều muốn tạo ra những nội dung độc đáo để hy vọng tạo được một một điểm mạnh mang Google, tuy nhiên đại hầu hết đều đã vươn lên là các cỗ máy tái bản nội dung nói từ lúc khái niệm content is king được lên ngôi.

>>> Xem thêm: Thiet ke web khach san

Tôi ủng hộ và ngưỡng mộ các marketer lúc họ luôn mang dòng nhìn sâu sắc, khác lạ lúc nghiên cứu 1 chủ đề, và mang lẽ chính bởi thế họ luôn với khả năng tạo ra các nội dung độc đáo xoay quanh chủ đề chính, họ viết vô cùng hay và mang phương pháp khiến cho người khác quan tâm đến mình.

Theo tôi quý khách mới khiến cho SEO cũng như khách hàng đã khiến SEO rộng rãi năm buộc phải nghĩ và viết về nội dung mà mọi người muốn , chứ chẳng phải lặp đi lặp lại một chủ đề cũ kỹ, chỉ thay đổi câu chữ nhưng bản chất thì nội dung vẫn ko có gì mới mẻ. toàn bộ chúng ta đều biết rằng việc tạo ra nội dung xoay quanh chủ đề sẽ đem đến thành công trong giai đoạn khiến SEO, tuy nhiên nếu tháng này sang tháng khác, năm này sang năm khác liệu đấy với buộc phải là các gì người đọc muốn? Vậy tại sao không tạo ra những bài viết những xu thế mới để độc kém chất lượng trải nghiệm và tham khảo? Và tôi đang áp dụng hình thức này trong chiến lược SEO của mình, và lúc chia sẻ có khách hàng tôi cũng đang làm cho việc đó.

Tôi biết đến mô hình 70/20/10 trong SEO do tình cờ đọc bài viết của tác nhái Guillaume Bouchard trên searchenginewwatch.com . Tại bài viết này tôi sẽ đi sâu vào vấn đề biên tập nội dung, hy vọng quý khách sẽ mang phổ biến ý tưởng lúc đọc hết bài viết này.

suy nghĩ cách phát triển nội dung


làm cho phong phú thêm nội dung
làm cho thế nào để mang thể tạo thêm sự phong phú mới lạ cho nội dung của mình? quý khách hãy thử áp dụng mô hình 70/20/10, cụ thể như sau:

  • 70% nội dung buộc phải cần được liên kết gợi ý.
  • 20% nôi dung cần được tuyệt vời hóa và trau chuốt kỹ lưỡng (Unique content).
  • 10% phải chủ động và phản ứng thử nghiệm.

Bằng bí quyết dùng mô hình này để biên tập và nghiên cứu kỹ nó như là 1 cách để làm SEO, tôi sẽ giải thích kỹ hơn về vấn đề này để quý khách có thể hiểu hơn.

70%: Nội dung cần phải có liên kết gợi ý

Đã sở hữu rất nhiều bài viết về cách tạo những nội dung và tiêu dùng kỹ thuật câu liên kết (link bait), tuy nhiên đã bao giờ người mua tự hỏi điều gì tạo phải một liên kết sở hữu giá trị trong nội dung đấy, khiến thế nào để điều hướng nội dung của bạn, làm thế nào để làm người đọc đi theo sự dẫn dắt nội dung của bạn? Tôi xin đưa ra một vài ý tưởng sau để người dùng tham khảo:

  • phân phối thông tin nào ấy với tính tương tác để người đọc dùng
  • ví như mọi người đang làm các gì bạn đang làm cho, bạn hãy cố gắng tìm một cách thể hiện việc đấy thấp hơn và như vậy bạn sẽ được đa số người để ý hơn.
  • Hãy tạo ra sự khuyến khích cổ vũ họ liên kết sở hữu bạn.
  • tìm một bí quyết để sử dụng những phương tiện truyền thông xã hội trường hợp như bạn sở hữu thể.

Tuy nhiên khách hàng phải phải lường trước rủi ro của việc này ấy là:

"- kém chất lượng sử bài viết của bạn hoặc cách khiến cho của bạn với thể dễ dàng mua thấy ở khắp những diễn đàn trên mạng internet?
- Người đọc sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán và thấy website của bạn không sở hữu gì đặc biệt."

bởi vậy hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt ở trang web của bạn so có những trang web khác.

Tạo ra sự khác biệt


Tôi chỉ đơn giản là xây dựng là nội dung mang một mục đích: các chủ đề thú vị xây dựng theo một mô hình đã định sẵn, nghĩ điều gì thì viết luôn điều dó và tôi tin rằng nó đủ sức để kéo được lượng traffic nhất định tới website của mình. Điều này được coi là nền tảng cho lịch biên tập của tôi. nhái sử lúc bạn vào trang web này bạn sẽ thấy tất cả nội dung trên trang luôn được khiến mới, mỗi ngày với 1 - 3 bài viết mới, tôi tin rằng khi cộng đồng VietMoz của chúng tôi sẽ với rộng rãi thành viên hơn và sẽ có đa dạng bài viết giá trị hơn, tôi tự hỏi bạn muốn tham gia 1 trang web với rộng rãi thông tin hữu ích và mới lạ, hay bạn muốn tham gia một diễn đàn chỉ mang hỏi đáp chém gió và mục đích chính là cày backlink?

Vấn đề là làm sao bạn với thể duy trì được tần suất làm cho việc này, bạn buộc phải biết rằng ví như bạn ngừng mình vào chỉ một nội dung đôi khi bạn sẽ bị cạn kiệt ý tưởng, còn nếu nhưu bạn mở rộng các yếu tố khác của nội dung, cung cấp thông tin chất lượng thấp và có ích thì bạn sẽ luôn có ý tưởng để viết.

20%: Trau chuốt câu chữ và thông minh hóa nội dung

khi bạn có được traffic ghé thăm trang web của bạn, đấy là cơ hội để bạn giữ họ ở lại trên site bạn và ấy cũng là đánh giá sự thành công hoặc thất bài của những bài viết.

lúc người đọc vào trang web của bạn họ sẽ tìm hiểu xem điều gì đáng được quan tâm nhất trên site của bạn? Bạn sở hữu các nội dung, các chủ đề gì độc đáo làm họ tò mò và quan tâm? chắc chắn người đọc sẽ tìm được một vài tài liệu nào đấy trên trang của bạn và khai thác nó, bạn có đảm bảo mọi câu chữ trên trang web của bạn được thông minh rẻ hay không? Và liệu nội dung ấy sở hữu thực sự mang ích cho họ và khiến họ ở lại trang web của bạn lâu hơn không? Và sau đó liệu họ mang quay lại trang web của bạn 1 lần nữa khi họ thoát trang?

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website doanh nghiệp

Để làm được điều này tôi tin rằng bạn nên bỏ ra 20% mục tiêu nội dung chia sẻ những kiến thức thật sự rẻ và có ý nghĩa cho người đọc, đây cứng cáp cần là các thông tin mới và với ích, việc này sẽ giúp bạn có lượng traffic ổn định hơn.

Đưa nội dung đến với người đọc

10%: Chủ động và thí nghiệm chọn hiểu phản ứng của người đọc

Đây là tỉ lệ mục tiêu nội dung mang thể với được sẽ rất xa vời. bí quyết tiếp cận phản ứng ấy là bạn nên thực sự hiểu công việc của bạn, và bắt buộc với say mê khi viết về các xu hướng hoặc dự đoán về sự thay đổi nào đó. dòng thử nghiệm này đòi hỏi bạn tự tin giới thiệu trí tuệ của bạn như: nội dung infographics, ý kiến đánh giá, hoặc video.

tiêu dùng 10% để thử nghiệm mang nội dung với vẻ không vững chắc, ko gần như sở hữu lẽ là do bản năng. Tuy nhiên lúc bạn thực hiện điều này bạn sẽ biết được người đọc thực sự muốn gì?

Tóm lại "Đừng lãng phí quá rộng rãi thời gian và nhân lực của bạn bắt chước hay rập khuôn nội dung nào đấy hãy tìm mọi cách tạo ra nguồn nội dung nào ấy thực sự của riêng bạn. Chính điều này sẽ tạo buộc phải sự độc đáo cho trang web của bạn và mang đến thành công cho bạn giả dụ như bạn có khả năng.

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét