Chủ động chát sở hữu người mua để nâng cao hiệu quả marketing

"Theo một nghiên cứu của Forrester, khách truy cập được mời chat với tỷ lệ sắm hàng gấp 6,3 lần so với các người không được mời chat. Trong ấy, 61% chuyển đổi thành khách hàng ngay lần chat thứ 1. các con số này đã chứng minh được giá trị mà những cuộc chat chủ động được thiết lập đúng thời điểm, đúng đối tượng và đúng thông điệp đem lại cho doanh nghiệp. Còn bạn thì sao? Bạn đã áp dụng thành công chiến thuật "chat chủ động" cho doanh nghiệp của mình chưa?"

>>> có thể bạn quan tâm: Thiet ke website wordpress

Chủ động chát với khách hàng để tăng hiệu quả kinh doanh

  • Thử mường tượng bạn bước vào 1 cửa hàng và ko thấy bất kỳ một nhân viên nào ở đó. Để yêu cầu sự hỗ trợ, bạn cần chủ động đi chọn họ. Cảm giác của bạn thế nào? Câu chuyện tương tự với trải nghiệm của khách truy cập trên web của bạn, nhất là khi kênh hỗ trợ với số hotline thì luôn quá tải với tình trạng bận hoặc chờ, còn email thì xử lý quá chậm.
  • Tiếp theo, bạn bước vào 1 cửa hàng, nhìn ngó bên cạnh và bạn nhìn thấy những tư vấn viên luôn ở trạng thái sẵn sàng hỗ trợ, việc của bạn chỉ đơn thuần là hỏi họ lúc nên. Tương tự, đó là bí quyết mà website của bạn phản hồi lúc sở hữu yêu cầu chat từ khách hàng. Sẽ có 1 nhóm quý khách yêu cầu sự hỗ trợ và tương tác sở hữu bạn qua chat, phần còn lại đơn thuần là họ sẽ thoát ra.
  • bây giờ, nếu bạn bước vào một cửa hàng, bạn nhìn lướt qua nhưng không chọn thấy vật dụng mình cần, bạn toan bước đi để tìm một cửa hàng khác. liền một chuyên viên tư vấn xuất hiện để hỗ trợ bạn. những thắc mắc của bạn đều được giải quyết, bạn sắm được món hàng mình cần và cảm thấy siêu hài lòng. Vậy đó là phương pháp mà chat chủ động hoạt động trên website của bạn.

Chat phản hồi và chat chủ động

Chat phản hồi là việc bạn thụ động tiếp nhận đề nghị chat từ người mua và phản hồi lại. Hình thức này được áp dụng đa dạng và quen thuộc tại các web đã dùng live chat. Và nó hơi hiệu quả khi chat được tiêu dùng cho những dịch vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các bạn cần sự hỗ trợ. Vậy còn các người dùng mang khả năng sẽ im lặng và rời khỏi web của bạn thì sao?

>>> Dịch vụ liên quan: Thiet ke web gioi thieu cong ty

đó là phần việc mà chat chủ động sẽ đảm nhiệm. Chat chủ động bắt buộc phổ biến phân tích và đánh giá để thực hiện, và giá trị mà nó đem đến trong việc bán hàng hoặc nuôi dưỡng các bạn tiềm năng (leads) là cực kỳ to. Chat chủ động giúp bạn thu hút và dẫn dắt người mua trước khi họ rời khỏi web và chọn đến 1 nhà cung cấp khác.

Chat phản hồi

những việc này đều với thể thực hiện tự động qua việc thiết lập các điều kiện mời chat (auto invite) thông qua tính năng trigger. Hoặc bạn cũng có thể theo dõi các hoạt động của khách truy cập trong thời gian thực trên dashboard để quyết định tương tác với họ hay ko. hầu hết giai đoạn với thể hoàn toàn tùy chỉnh để bạn đạt kết quả phải chăng nhất. tất nhiên, nếu thực hiện sai bạn mang thể làm phiền người mua. Ngược lại, nếu bạn gửi các lời mời chat đúng đối tượng, đúng thời điểm và nội dung phù hợp thì điều này mang đến thuận tiện cực kỳ lớn.

Ví dụ: Bằng việc tiêu dùng các lời mời chat chủ động sau khi khách lưu lại ở trang thanh toán lâu hơn thời gian trung bình, doanh nghiệp The Simply đã thành công trong việc giảm bớt tỷ lệ hủy bỏ đơn hàng. với phổ biến lý do dẫn đến vấn đề này như quý khách gặp vấn đề khi thanh toán, người dùng suy nghĩ lại trước lúc mua… Dù là bất kỳ lý do nào, đây là thời điểm quan trọng mà chuyên viên tư vấn nên xuất hiện để hỗ trợ các bạn hoặc ảnh hưởng lên quyết định của họ. Tỷ lệ chuyển đổi mà The Simply tạo ra từ các tương tác chủ động này là 14%, cứ 7 lời mời thì tạo ra được một cuộc chat thành công.

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét