"Sử dụng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị một phương pháp rõ ràng. nếu công ty phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ tìm kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ chọn kiếm trùng hợp là chưa chất lượng hoặc đảm bảo vô cùng cao là điều tương đối dễ dàng."
>>>Dịch vụ: Thiết kế web khách sạn

Chắc bạn đã từng nghe câu: "Nếu ko thể đo lường, bạn đừng mong với thể cải thiện". Nhất là trong tối ưu hóa, đo lường là yếu tố quan trọng quyết định sự thành – bại. vững chắc, vật dụng hạng từ khóa càng là 1 nhân tố đặc thù. Số lượng từ khóa ở vị trí cao càng rộng rãi, đồng nghĩa với lưu lượng truy cập đến website cũng nâng cao lên.
Nhưng, ví như báo cáo chỉ dựa trên từ khóa đơn giản sẽ làm cho giảm giá trị, vai trò của tiếp thị và cũng ko vẽ lên bức tranh gần như lý do tại sao seo lại quan trọng có 1 doanh nghiệp. Nhìn rộng hơn thứ hạng từ khóa sẽ cho phép team buôn bán nhận thức được giá trị thực sự quan trọng: làm thế nào tìm kiếm trùng hợp đem đến doanh thu cộng lợi nhuận cho doanh nghiệp. vô cùng may, chúng ta lại sở hữu trong tay một trong những công cụ phải chăng nhất để đo lường tối ưu hóa, miễn phí, sẵn có lại dễ dàng cài đặt trên web – Google Analytics!
seo nội dung theo thống kê của Google Analytics Nền tảng thống kê miễn phí Google Analytics phân phối 1 cơ sở dữ liệu nhiều về web và khách truy cập. Tuy nhiên, việc tận dụng tốt công cụ này chẳng phải là điều dễ dàng. bên cạnh việc phân tích các số liệu được Google Analytics trả ra để thông minh, cải thiện web hay các chiến dịch PR, bạn còn có thể chọn thấy phần lớn những ý tưởng nội dung thú vị và siêu phù hợp với đối tượng người dùng của mình từ công cụ này. Hãy tham khảo các "nguồn ý tưởng" từ Analytics mà xây dựng website CHUẨN tối ưu hóa gợi ý dưới đây. |
Mặc dù mỗi công ty là duy nhất, mang đặc biệt riêng và tất cả website có các thông số khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài viết này, làm web CHUẨN tối ưu hóa sẽ cùng bạn phân tích 5 cách dùng Google Analytics để phân tích hiệu quả mỗi chiến dịch tối ưu hóa của công ty.

sử dụng Google Analytics để đánh giá hiệu quả của tối ưu hóa
một. khiến thế nào để đánh giá chất lượng truy cập từ tối ưu hóa
hầu hết lần tôi nghe thấy rằng "chất lượng" là khía cạnh có tính chủ quan và khó với thể đo lường. Tôi ko cho là vậy và trên thực tế, tôi thường xuyên chia sẻ rằng với đa số cách để đo uy tín của bất kỳ nguồn truy cập, không đơn giản chỉ là chọn kiếm.
Báo cáo thường sử dụng đa dạng nhất để đo lường sự cải thiện/suy giảm chất lượng lưu lượng tìm kiếm là Số chuyển đổi được hỗ trợ (Assisted Conversions) (Số chuyển đổi → Phễu đa kênh → Số chuyển đổi được hỗ trợ). Trong quá trình phân tích, tôi thường thiết lập thời gian khoảng 1 tháng và so sánh có "giai đoạn trước". các gì bạn đang chú ý về chuyển đổi trong một tháng vừa qua chính là sự khác biệt từ những nguồn: tìm kiếm trực tiếp, số lần ghé trang,…
dùng báo cáo này bạn sẽ thấy sự suy giảm/cải thiện trong chuyển đổi từ lưu lượng tìm kiếm được hiển thị một cách rõ ràng. trường hợp doanh nghiệp phát hiện sự suy giảm trong chuyển đổi từ chọn kiếm, nhưng lưu lượng tìm kiếm tổng thể ổn định, việc xác định lưu lượng truy cập từ tìm kiếm ngẫu nhiên là chưa đảm bảo hoặc uy tín rất cao là điều hơi dễ dàng.
Tương tự, ví như bạn bắt đầu tập trung hơn cho việc phân bổ từ khóa và thấy sự cải thiện đáng đề cập trong chuyển đổi từ lưu lượng chọn kiếm, bạn có thể dễ dàng kết luận uy tín khách truy cập từ seo đang cải thiện đáng nói.
2. Xác định trang với tốc độ load chậm
seo tốc độ tải trang là 1 trong những khía cạnh quan trọng nhưng lại bị bỏ qua bởi đa dạng SEOer. Trang tải chậm không những ảnh hưởng tới trải nghiệm người mua mà còn đến vị trí trong bảng xếp hạng tìm kiếm. đó là lý do tại sao tôi luôn chia sẻ rằng trường hợp 1 doanh nghiệp đang đầu tư thời gian, tiền bạc cho seo cũng như đồ vật hạng từ khóa, đừng bỏ qua tốc độ tải trang.
Tạm bỏ qua chi tiết khiến cho thế nào để một website load nhanh hơn, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc xác định các trang tải chậm và đo lường tác động của việc này đến tỷ lệ chuyển đổi.
Để đo thời gian load của từng trang, hãy điều hướng đến Hành vi→ Tốc độ trang web → Thời gian của trang. Sau đó, thiết lập cột giữa về dạng "Thời gian tải trang trung bình" và cột bên bắt buộc thành "% thoát"'. Đồng thời "Thứ nguyên phụ" cũng được chuyển về "Trung bình" và lọc để chỉ hiển thị lưu lượng tự nhiên.
Báo cáo này sẽ cho chúng ta thấy những trang với tốc độ tải trung bình ở mức thấp nhất và tỷ lệ thoát trung bình.
Là 1 SEOer, sau khi có bản báo cáo này, việc đầu tiên tôi sẽ làm cho là chuyển chúng đến site developers và bắt buộc họ tìm giải pháp để seo thời gian tải trang. Sau đấy, sẽ phân tích thông số báo cáo mới và so sánh có dữ liệu cũ để xem mình đã giữ lại được bao nhiêu lưu lượng tìm kiếm cũng như tỉ lệ chuyển đổi do cải thiện thời gian tải trang.
>>>Bài liên quan: Thiết kế website doanh nghiệp
3. làm thế nào để chỉ xem Lưu lượng chọn kiếm
Điều này mang vẻ tương đối hiển nhiên. Tôi vẫn luôn ngạc nhiên tại sao đa dạng doanh nghiệp mới thấy lưu lượng truy cập trên site suy giảm đã ngay tắp lự đổ lỗi cho lưu lượng chọn kiếm ngẫu nhiên giảm. giả dụ thực sự đào sâu hơn 1 chút, bạn với thể dễ dàng thấy rằng truy cập khi không tăng lên trong khi lưu lượng từ nguồn khác giảm sẽ dẫn tới lưu lượng tổng thể đi xuống.
Bước thứ nhất trong phân tích Lưu lượng tìm kiếm tự nhiên theo thời gian là mở Báo cáo Nhóm kênh (Channel Grouping) bằng phương pháp nhấn vào Sức thu hút → hầu hết lưu lượng truy cập → Kênh. Tại đây, bạn sẽ thấy từng nguồn truy cập được thống kê cụ thể theo từng kênh.
Click vào mục "Tìm kiếm tự nhiên" (Organic Search) bạn sẽ thấy một báo cáo chi tiết về toàn bộ số liệu chọn kiếm ngẫu nhiên đến website.
Thống kê này sẽ là con dao đa năng hỗ trợ báo cáo seo của bạn hoàn thiện hơn. Từ đây, bạn mang thể xác định những trang nào quý khách để ý đa dạng nhất, từ khóa nào với lưu lượng tìm kiếm cao nhất, công cụ tìm kiếm hiệu quả,…
4. Gán giá trị tiền tệ cho để lưu lượng truy cập khi không
Đây là 1 chiến lược áp dụng cho công ty đang tìm kiếm 1 phương pháp truyền thống để hiểu được giá trị thực sự mà tối ưu hóa mang đến cho họ, ko kể cải thiện lưu lượng truy cập, tầm nhìn cũng như chuyển đổi qua việc gán một giá trị tiền tệ cụ thể tới kết quả lưu lượng chọn kiếm khi không. Để khiến cho được điều này, tôi so sánh mức giá cho từng từ khóa cần bỏ ra nếu sử dụng 1 chiến dịch Google AdWords tương ứng.
Lưu ý: Để áp dụng chiến lược này, bạn sẽ cần truy cập thêm vào 1 tài khoản Google AdWords, đồng thời, Analytics của bạn bắt buộc bắt buộc được đồng bộ hóa mang tài khoản Google Webmaster Tools.
Để chọn từ khóa chọn kiếm và truy vấn trên website, điều hướng đến Sức thu hút → tối ưu hóa công cụ tìm kiếm → Truy vấn.
cộng có thông tin từ trong báo cáo trên, mở tài khoản Google AdWords của bạn trong một tab mới và nhấp vào Công cụ → Kế hoạch từ khóa. Trong chiến lược này, chúng tôi muốn "Nhận dữ liệu khối lượng chọn kiếm và xu hướng" bằng cách nhập từ khóa bậc nhất từ những báo cáo Truy vấn Google Analytics của bạn và click vào "Nhận dữ liệu tìm kiếm." Trên màn hình tiếp theo nhấn "Ý tưởng từ khoá". Mỗi từ khóa bạn đã nhập vào sẽ trả về Bid dự kiến- ước tính số tiền nhà quảng cáo bắt buộc trả cho mỗi nhấp chuột theo từng từ khóa được liệt kê.
Trong một bảng tính tôi sẽ liệt kê đa số các từ khóa hút lưu lượng truy cập tới website, lượng nhấp chuột của từng từ khóa cũng như ước tính giá thành mỗi click. Cột cuối cùng trong bảng là tổng mức giá ước tính cho mỗi nhấp chuột nhân sở hữu số lần nhấp chuột để ra được tổng giá trị lưu lượng trùng hợp cho mỗi từ khóa.
Đây là một chiến lược xuất sắc để nghĩ đến số tiền công ty tận dụng chiến lược seo đã tiết kiệm.
5. Tự tạo Bảng điều khiển riêng cho tối ưu hóa
Đôi lúc hầu hết những gì cần thiết để thay đổi thái độ các bạn hay sếp của bạn từ hoài nghi tới thực sự tin tưởng chỉ thông qua cách dữ liệu được trình bày. rất nhiều marketer – hay cụ thể là SEOer rơi vào ví như quá đề cao bản thân hoặc đưa ra bảng thống kê khó để người khác nắm bắt số liệu. Trong khi, thiết bị mà họ muốn xem nhất lại chỉ là một biểu đồ thanh, biểu đồ tròn hay 1 hình thức khác bớt rối rắm nhất về đo lường.
ách thức hiệu quả nhất mà Subiz cũng đang trải nghiệm để thể hiện dữ liệu Google Analytics và seo thông qua việc làm giao diện Dashboard. Về cơ bản đây là 1 loạt các widget tập hợp đa số những báo cáo riêng lẻ dễ dàng truy cập, chia sẻ hay in ấn. đặc thù hơn, bạn sở hữu thể dễ dàng xuất file dưới dạng PDF những số liệu về tối ưu hóa, tiết kiệm thời gian theo dõi Analytics để tập trung vào việc tối ưu tối ưu hóa.
ví như bạn muốn bỏ qua những chi tiết không thiết yếu và đơn thuần chỉ muốn "Nhập bảng điều khiển" bạn có thể khiến điều đó, ví như ko, hãy click vào Dashboards → Bảng điều khiển mới.
Widget thứ 1 Subiz luôn luôn cài đặt chính là đo tổng số lượt truy cập trên site từ tìm kiếm khi không. Bấm vào nút "+ Thêm widget" và đặt tên "Tổng số truy cập tự nhiên". Đối có widget này, chúng tôi cài đặt "Thông số". Trong phần "Thống kê số liệu", chọn "Phiên". Vì chúng ta chỉ muốn xem lưu lượng chọn kiếm trùng hợp cần bắt buộc bắt buộc tạo ra một bộ lọc. Từ "Lọc dữ liệu" tìm Chỉ hiển thị → Medium → Chính xác mang → Nguồn tự nhiên.
Hãy thiết lập thêm một widget để đánh giá hiệu quả cụm từ khóa thông qua số phiên cũng như mức độ hoàn thành mục tiêu của các từ khóa quan trọng. Hãy thêm một widget mới như bước ở trên, nhưng ở đây chúng ta lựa chọn hiển thị dưới dạng "Bảng". Trong phần "Hiển thị các cột sau", tìm Từ khóa → Phiên → Mục tiêu hoàn thành. Và cũng áp dụng với nguồn "Tìm kiếm tự nhiên" giống như widget trên.
những widget khác mà bạn cũng nên quan tâm:
- mọi truy cập tự dưng (thống kê theo Timeline)
- các trang tối ưu hóa trên top
- Từ khóa tự nhiên &% lượt truy cập mới tương ứng
- Visit đến trang đối mang từng từ khóa
Biến thách thức thành cơ hội
Tính tới nay, một trong những khía cạnh thách thức nhất của một SEOer chính là việc mang thể chứng tỏ hiệu quả mà bạn mang lại cho doanh nghiệp. có thể, 1 SEOer thống kê hay trình bày báo cáo SEOer khác dễ dàng nhận ra các thông số được cải thiện. Nhưng, xác định uy tín công việc dựa trên lưu lượng và doanh thu để chứng tỏ với người dùng hay chính sếp của bạn sao cho hiệu quả là điều thực sự thiết yếu để kiếm tiền và duy trì công việc kinh doanh. giả dụ họ ko hiểu số tiền mình bỏ ra có tiện dụng gì cho những cho doanh nghiệp của mình, chắc chắn, chẳng ai muốn lãng phí để khiến cho việc đó quá lâu.
Hãy để ý đến những gì số liệu cùng hưởng có khách hàng hay sếp của bạn và sáng tạo trong báo cáo dữ liệu seo hàng tháng. Thêm nữa, sau lúc đã được chia sẻ quyền truy cập Analytics, hãy hướng dẫn họ những biểu đồ tùy chỉnh để thấy chính xác các gì mỗi widget theo dõi và tại sao nó quan trọng để đo lường. giả dụ được như thế, vững chắc năng lực, giá trị bạn mang đến cho công việc buôn bán sẽ được đánh giá cao và họ sẽ xem bạn như là một tài sản cho mục tiêu lớn mạnh trong tương lai!
Nền tảng thống kê miễn phí Google Analytics phân phối 1 cơ sở dữ liệu nhiều về web và khách truy cập. Tuy nhiên, việc tận dụng tốt công cụ này chẳng phải là điều dễ dàng. bên cạnh việc phân tích các số liệu được Google Analytics trả ra để thông minh, cải thiện web hay các chiến dịch PR, bạn còn có thể chọn thấy phần lớn những ý tưởng nội dung thú vị và siêu phù hợp với đối tượng người dùng của mình từ công cụ này. Hãy tham khảo các "nguồn ý tưởng" từ Analytics mà xây dựng website CHUẨN tối ưu hóa gợi ý dưới đây.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét