"Ông Phan Anh cho rằng nguyên nhân chủ yếu của thực trạng này là niềm tin vào thương mại điện tử rẻ và thói quen dùng tiền mặt vẫn đang bén rễ vào hành vi người sử dụng. "Không nên người dùng ko sở hữu công cụ để thanh toán, mà họ không sở hữu niềm tin đối mang người bán và thói quen của họ chưa thể thay đổi", chuyên gia này nhận định. "
>>> Bài liên quan: Thiet ke web du lich

Anh Tùng, chủ 1 dự án website thương mại điện tử cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một to, việc chốt được đơn hàng mang khách ko đơn giản. không những vậy, chỉ tới lúc người bán nhận được tiền về mới yên tâm rằng giao dịch đã thành công.
"Không ít khách đặt hàng và cho biết sẽ thanh toán khi nhận sản phẩm. Tuy nhiên lúc nhân viên hãng vận chuyển đến và gọi điện nhận hàng thì không nghe máy cũng như không lấy hàng. 1 số nếu, nhân viên chuyển phát với hàng đến nhà thì đó là liên hệ không có thực hoặc ko mang người nhận", anh Tùng cho hay.
cách giữ chân quý khách Để lớn mạnh 1 công ty bền vững, việc giữ chân người mua là vô cùng quan trọng. Thống kê từ Trường buôn bán Havard, khi tỷ lệ giữ chân người dùng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ nâng cao 25-95%. Con số này siêu nên được xem xét lúc đánh giá các chiến lược duy trì sự trung thành của người mua, nó quả thực quá ấn tượng! |
Hình thức thanh toán tiền mặt sau lúc nhận hàng (Cash on Delivery - COD), theo anh Tùng làm cho người bán hàng bắt buộc đối mặt mang tương đối đa dạng rủi ro. Bởi vì, sau một tuần nếu hãng vận chuyển không liên hệ được mang bên mua, sản phẩm ấy bắt nên trả lại cho bên gửi. lúc ấy bên bán nên thanh toán đa số phí chuyển phát 2 chiều, cùng có phí COD (phí ủy thác cho nhân viên của hãng vận chuyển thu tiền hộ). Tuy nhiên tại đơn vị này, hình thức COD vẫn chiếm tới gần 90% trong số các giao dịch.
>>> Tin nổi bật: Thiết kế website giáo dục
Chuyên gia thương mại điện tử thuộc Đại học Thương mại, ông Phan Anh thừa nhận hình thức trả tiền lúc nhận hàng thường rất tốn kém và đem đến rủi ro to cho doanh nghiệp. Theo ông, các cơ sở kinh doanh trực tuyến sẽ cần chịu 5 giá tiền liên quan đến quảng bá, gọi điện, kế toán, và nặng nhất là phí vận chuyển hàng… khi người tiêu dùng lựa mua trả tiền khi nhận sản phẩm. ko kể tình trạng bị khách bỏ rơi như trong ví như đề cập trên, không ít người lúc nhận hàng lại không muốn chọn nữa cần khả năng bị hoàn trả là khá cao. Theo ông, tỷ lệ bị hoàn trả đối với bán hàng trực tuyến tại Việt Nam hiện vào khoảng từ 10 – 30 % tùy từng loại sản phẩm và công ty.
cách giữ chân người dùng không bỏ ngang lúc đang chọn hàng mẫu mã 1 quy trình thanh toán logic là điều không dễ dàng. Việc này đòi hỏi hầu hết mã hóa thông minh, API, tích hợp, và sự suy tính kỹ càng. Nhưng đó là điều cần thiết nếu bạn muốn tạo ra doanh số và giảm bớt tỷ lệ từ bỏ tìm hàng của người dùng. Bạn cần hợp lý hóa công đoạn thanh toán. Hãy cùng kiểu dáng WEB CHUẨN SEO thảo luận về các sai lầm trong quy trình thanh toán và khiến cho thế nào để tránh được các sai lầm này. |
Số liệu của Cục Thương mại điện tử và kỹ thuật thông tin (Vecita - Bộ Công Thương) cho thấy tại Việt Nam, phần lớn các bạn tậu sau khi đặt hàng trực tuyến vẫn lựa chọn hình thức thanh toán tiền mặt khi nhận được hàng. Cụ thể, trong năm 2014, vẫn với 64% giao dịch thương mại điện tử nhưng sử dụng tiền mặt để thanh toán, hình thức thanh toán qua ví điện tử chỉ bằng một nửa con số này.
Cũng theo thống kê của đơn vị này, vào Ngày tậu mua trực tuyến lần thứ 1 được tổ chức năm 2014, thanh toán tiền mặt khi nhận hàng vẫn là hình thức được dùng phổ biến nhất lúc chiếm tới 72%. Trong khi đấy, các phương tiện phổ biến và được xem là tương lai của thanh toán thế giới như thẻ thanh toán và ví điện tử chiếm lần lượt là 2% và 3%.
Vecita cho rằng, nếu đa số giao dịch thương mại điện tử theo hình thức COD rủi ro lại về phía công ty là hơi to khi bị hạn chế bởi những yếu tố chậm thu hồi vốn, giá tiền vận chuyển cao…
Đồng tình với quan điểm này, ông Luyện Ngọc Huy, Tổng giám đốc đơn vị phân phối dịch vụ thanh toán 1Pay, thuộc doanh nghiệp MOG Việt Nam cho rằng, rủi ro lớn nhất của những nhà hàng nằm ở 2 vấn đề chính là mức giá vận hành và quản trị chiếc tiền.
bí quyết thúc đẩy người dùng tương tác sở hữu website Việc tạo một trang web mang sự tương tác mạnh mẽ và khiến khách hàng lưu lại hàng ngày là hoàn toàn hữu ích và cực kỳ quan trọng. Nhưng ví như website ko được cập nhật thường xuyên hoặc mọi hầu hết vật dụng mà bạn lười biếng sản xuất chỉ là những bản tin báo chí đơn điệu, hay các thông báo sản phẩm cũ mèm, thì đây quả là 1 thách thức lớn với bạn. rất may rằng, việc xây dựng một trang web có khả năng làm người truy cập tham gia và quay lại thường xuyên không yêu cầu cần đầu tư hàng ngàn đô la hoặc buộc phải đổi mới bản thân trở thành 1 chuyên gia về truyền thông, tiếp thị. |
"Khi chưa điện tử hóa được khâu thu tiền thì điều đấy đồng nghĩa sở hữu việc giá thành vận hành của công ty thương mại điện tử đấy sẽ to và khiến cấu trúc mức giá giảm lành mạnh. Điều ấy cũng ảnh hưởng một bí quyết gián tiếp đến việc mở rộng kinh doanh. Việc thanh khoản và quản trị rủi ro của mẫu tiền cũng gặp vấn đề lớn, đặc thù sở hữu các công ty nội địa nhỏ, ít vốn. mọi việc thu tiền qua COD sẽ khiến chiếc tiền bị chậm lại, rủi ro to hơn buộc phải việc quản trị chiếc tiền của siêu thị sẽ tốn thời gian", ông Huy nhận định.
Ông Phan Anh cho rằng nguyên nhân chủ yếu của thực trạng này là niềm tin vào thương mại điện tử tốt và thói quen sử dụng tiền mặt vẫn đang bén rễ vào hành vi người sử dụng. "Không cần người sử dụng không với công cụ để thanh toán, mà họ ko có niềm tin đối sở hữu người bán và thói quen của họ chưa thể thay đổi", chuyên gia này nhận định.
Trong lúc đấy, theo đại diện Vecita, ngoại trừ yếu tố niềm tin, còn 1 chi tiết khá quan trọng khác cũng gân cản trở đối sở hữu thanh toán điện tử khi tìm chọn online, đấy là công ty chưa hiểu hết tầm quan trọng của thanh toán điện tử.
"Hiện chỉ với khoảng hơn 60% tổng số những nhà hàng trong nước là sở hữu website đang hoạt động, và chỉ hơn 50% trong số những website này là với tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến", đại diện đơn vị này cho biết. vì thế, vị này đề xuất 1 số giải pháp đồng bộ như xây dựng hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia để quan tâm cho các mô hình, đặc biệt chiếc hình B2C giữa nhà hàng và người tiêu dùng…
Tư vấn thiet ke web | Thiet ke web tai ha noi
Để lớn mạnh 1 công ty bền vững, việc giữ chân người mua là vô cùng quan trọng. Thống kê từ Trường buôn bán Havard, khi tỷ lệ giữ chân người dùng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ nâng cao 25-95%. Con số này siêu nên được xem xét lúc đánh giá các chiến lược duy trì sự trung thành của người mua, nó quả thực quá ấn tượng!
mẫu mã 1 quy trình thanh toán logic là điều không dễ dàng. Việc này đòi hỏi hầu hết mã hóa thông minh, API, tích hợp, và sự suy tính kỹ càng. Nhưng đó là điều cần thiết nếu bạn muốn tạo ra doanh số và giảm bớt tỷ lệ từ bỏ tìm hàng của người dùng. Bạn cần hợp lý hóa công đoạn thanh toán. Hãy cùng kiểu dáng WEB CHUẨN SEO thảo luận về các sai lầm trong quy trình thanh toán và khiến cho thế nào để tránh được các sai lầm này.
Việc tạo một trang web mang sự tương tác mạnh mẽ và khiến khách hàng lưu lại hàng ngày là hoàn toàn hữu ích và cực kỳ quan trọng. Nhưng ví như website ko được cập nhật thường xuyên hoặc mọi hầu hết vật dụng mà bạn lười biếng sản xuất chỉ là những bản tin báo chí đơn điệu, hay các thông báo sản phẩm cũ mèm, thì đây quả là 1 thách thức lớn với bạn. rất may rằng, việc xây dựng một trang web có khả năng làm người truy cập tham gia và quay lại thường xuyên không yêu cầu cần đầu tư hàng ngàn đô la hoặc buộc phải đổi mới bản thân trở thành 1 chuyên gia về truyền thông, tiếp thị.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét