những hoạt động digital kinh doanh được tiêu dùng rộng rãi nhất 2016
Vào đầu mỗi năm, đông đảo sự lưu ý chính của hầu hết người là muốn biết trong năm nay thường là "có gì mới nhất", " tiếp theo sẽ là gì ?". những hoạt động digital kinh doanh cũng không hề ngoại lệ. vì vậy bài viết này sẽ cung cấp cho người mua một mẫu nhìn thiết thực về những hoạt động digital buôn bán sẽ được dùng rộng rãi nhất 2016.
vừa rồi, trang website bậc nhất về digital buôn bán là smartinsights.com đã tiến hàng một cuộc khảo sát mang đối tượng là các công ty. Mục tiêu của cuộc thăm dò là muốn biết quan điểm về "thực hành" digital marketing của các công ty và xem đâu là các xu thế thực tế nhất mà hiện nay đang được dùng phổ biến nhất.
Câu hỏi được đặt ra là "Theo bạn thì các hoạt động digital kinh doanh nào sẽ có tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất đến lợi nhuận và sự khác biệt dành cho công ty của bạn trong năm 2016.?"
Cuộc thăm dò đã nhận được 1500 câu trả lời và sau quá trình thống kê đã cho ra kết quả như bảng dưới đây:
>>>Xem thêm: Thiet ke web khach san

Xét về tổng thể các hoạt động thực tế của digital buôn bán siêu đa dạng và phức tạp có nhiều khía cạnh nội hàm bên trong chứ không chỉ đơn thuần là diễn tả một hoạt động. Ví dụ như hoạt động content buôn bán thì bao gồm các hoạt động đăng tải nội dung, thông tin bằng phổ biến hình thức như clip, bài viết, facebook.... hoặc như hoạt động mobile kinh doanh bao gồm cả việc PR, xây dựng website hoặc app trên nền tảng đồ vật di động.
những hoạt động này không hoàn toàn tách biệt nhau mà đan xen vào nhau, hỗ trợ nhau theo 1 thể thống nhất chứ ko hoàn toàn tách biệt riêng lẻ. bởi vậy những marketer phải quan tâm kỹ vấn đề này.
Nhìn vào biểu đồ ta thấy mang tổng số 14 nhóm khác nhau trong hoạt động thực tế của digital buôn bán nhưng chỉ 4 nhóm dẫn đầu đã chiếm đến 70% số ý kiến.
vật dụng hai trong biểu đồ này bên cạnh trừ content và mobile được xem là hai hoạt động chủ yếu của những kế hoạch digital marketing mà chúng ta đã bàn quá đa dạng thì đặc trưng đáng lưu ý là hoạt động Big data và marketing automation.
Hoạt động Big data dịch nôm na là dùng dữ liệu to. Đây là 1 trong những hoạt động digital buôn bán trong đấy bao gồm các hoạt động thu thập dữ liệu thị trường và đưa ra những phân tích cộng dự báo cho tương lai. Hoạt động này là nền tảng cho đa số công đoạn lập kế hoạch kinh doanh. Sau lúc đã sở hữu các dữ liệu phân tích thì việc thực hiện các hoạt động digital kinh doanh khác sẽ được tiến hành khía cạnh và chính xác nhắm tới các bạn mục tiêu.
Đứng trang bị 3 là hoạt động buôn bán automation, đây là phương pháp sử phần mềm tự động trong việc thực hiện những hoạt động buôn bán đến có người dùng riêng biệt. Việc thực hiện hoạt động buôn bán automation siêu phức tạp do liên quan rộng rãi khía cạnh khác nhau như hệ thống CRM, Quản trị web...Ở Việt Nam hiện với vô cùng ít doanh nghiệp thực hiện được hoạt động này vì sự phức tạp và siêu dễ khiến cho sai mục tiêu. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động digital kinh doanh được đánh giá siêu cao khi có công ty cho rằng 30–40% doanh thu và người dùng đến từ hoạt động này. với một số công ty khác thì con số này còn cao hơn đông đảo.
1 điều thú vị là các hoạt động digital marketing mà trước nay chúng ta luôn coi trọng như seo, Google Adword, hay những hoạt động PR trả phí khác thì lại nằm trong nhóm tốt nhất lúc chỉ sở hữu 1- 3% doanh nghiệp thực hiện. Điều này thể hiện một thực tế là hoạt động tối ưu hóa và PR trả tiền thuần túy đang ngày càng mất đi tính ưu việt của nó mà thay vào đó là sự lồng ghépo vào trong các hoạt động digital buôn bán khác như mobile buôn bán hoặc content. một nguyên nhân khác dẫn đến sự sụt giảm của tối ưu hóa và Ads đấy sự cạnh tranh tăng cao làm tăng những tầm giá nhưng ko hiệu quả làm những doanh nghiệp chọn đến các hoạt động nhằm logic cho lượng người mua nhỏ hơn nhưng mang tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
một điể m nên chú ý nữa là xu hướng buôn bán trên các vật dụng Wearable thực sự đang dần trở nên một tiềm năng trong tương lai lúc mà tuy chỉ mới xuất hiện nhưng đã có chỉ số cao đánh giá cao hơn cả tối ưu hóa và quảng bá online vốn với truyền thống lâu nay.
Nhìn chung các hoạt động digital kinh doanh hiện tại vẫn đang lấy content marketing là chủ yếu và đồng thời các chiến dịch digital kinh doanh ngày càng trở nên chuyên biệt hơn cho từng nhóm người dùng riêng lẻ. các khía cạnh này làm gia nâng cao thêm các mức giá kinh doanh và đòi hỏi các marketer ngày càng buộc phải chuyên sâu hơn đa số trong việc sáng tạo các nội dung mới.
>>>Có thể bạn chưa biết: Thiet ke web thuong mai dien tu
| Tweet |
các bài viết khác
10 Điều luật của Tiếp thị truyền thông mạng xã hội - Social Media marketing
Content buôn bán B2B và B2C khác nhau như thế nào
Ai bảo phim truyền hình thì không cần quảng cáo!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét