Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

Apple sẽ còn thê thảm hơn BlackBerry!

tìm mọi cách khó khăn sở hữu Amazon, Google và Facebook theo một số nguyên tắc của Apple với thể sẽ làm cho Apple thất bại tệ hơn cả BlackBerry.

>>>Tin nổi bật: Thiet ke website giao duc

Chuyên đề

  • Google
  • Apple

với nên thời đại của Apple đang kết thúc? Nhà lớn mạnh sở hữu ảnh hưởng lớn là Marco Arment nghĩ thế, và một vài lượng to đến mức kinh ngạc một số chuyên gia công nghệ cũng đồng ý có xu hướng đấy. Trong một bài đăng hồi cuối tuần qua, Arment, người sáng lập ra Instapaper và là nhân viên vật dụng hai của Tumblr, đã dự đoán các ngày đen tối phía trước của Apple, lúc điện toán di động ko còn chỉ là một số ứng dụng thời thượng, mà thiên đa dạng hơn về một vài giao diện thông minh nhân tạo, với thể giao tiếp mang tất cả mọi người như con người với con người và đoán trước nhu cầu của họ.

"Ngày nay, Amazon, Facebook và Google đang đặt cược rất lớn vào AI (trí tuyệt vời nhân tạo), trợ lí ảo và giao diện giọng kể, với hi vọng các đồ vật này sẽ vươn lên là xu hướng tiếp theo trên một số thiết bị", Arment viết. "Apple mang thể mới ra những phiên bản này một mẹo sơ đẳng, trong khi vài đối thủ của họ - đặc biệt là Google – đã đi trước hầu hết. Và khoảng cách đang lớn hơn".

trường hợp Apple không thu hẹp được khoảng bí quyết đó, Arment nhắc, Apple có thể sẽ vươn lên là BlackBerry mới – một hãng từng thống thị thị trường smartphone cho đến khi người mới, chính là Apple trong quá khứ xuất hiện và thay đổi thị trường bằng một số sáng tạo như giao diện màn hình cảm ứng và kho ứng dụng. lúc mà RIM (sau đổi thành BlackBerry) nhận ra họ nên thay đổi chiến lược thì đã quá muộn.

ví như kịch bản đấy xảy ra mang Apple, rất với thể đa số vật dụng đã bắt đầu vào khi kết thúc quý một năm nay, lúc doanh số iPhone lần thứ nhất tụt giảm kể từ khi ra mắt năm 2007.

Thực ra Apple đã sớm nhận ra sự quan trọng của những mảng công nghệ mới. Trong một vài năm qua, Apple đã tuyển dụng ồ ạt, cố gắng lôi kéo phần lớn nhân tài AI. Theo ước tính, số kĩ sư AI của Apple đã nâng cao gấp 3, gấp 4.

Người ta thường nghĩ 1 lúc công ty giàu nhất và lớn nhất thế giới bắt đầu tung nguồn lực ra để đối phó mang khó khăn, nghĩa là cạnh tranh sẽ được giải quyết, vấn đề chỉ còn là thời gian. Tuy thế, với thể thấy chính RIM cũng từng với một số sản phẩm "sát thủ iPhone" BlackBerry Storm, nhưng lại ra mắt nó quá chậm và lỡ cơ hội cạnh tranh. Cũng ko thể nhắc Apple là người đến sau trong sáng tạo trợ lí giọng nhắc và AI. Vô số quý khách smartphone chưa từng có trợ lí giọng nhắc cho đến tháng 9/2013, lúc Apple ra iPhone 4s, smartphone đầu tiên sản xuất Siri.

Vấn đề của Apple chẳng phải là hãng chậm chân hơn một số doanh nghiệp như Google, Amazon và Facebook. một vài công ty này sở hữu lợi thế sẵn do cách họ xử lí dữ liệu quý khách, họ mang thể hội tụ và phân tích lượng dữ liệu to. Trong lúc ấy, Apple lại định hướng khá độc lập sở hữu dữ liệu và sự riêng tư của các bạn. Điều này giúp họ nhận được sự tôn trọng, nhưng lại làm cho họ mất lợi thế so với đối thủ.

kể có bạn rằng email của họ hoặc ứng dụng nghe nhạc của họ sẽ ko bị một vài cái PR rao vặt dội bom điều thực sự vô cùng cao cấp đẹp. Nhưng kể sở hữu họ trợ lí ảo của các bạn ko biết khách hàng thích bay có hãng hàng ko nào hơn hay cuộc gặp nha sĩ của bạn vào khi nào lại là 1 điều rất khó chấp nhận. Apple sẽ ko dễ từ bỏ nguyên tắc của mình để thay đổi giai đoạn tăng trưởng sản phẩm.

Theo trang Inc, nhắc bí quyết khác, RIM đơn thuần đã ko sáng tạo nổi bằng Apple. RIM vẫn đặt cược rằng các bạn thích bàn phím vật lí và ko quan tâm đến một vài ứng dụng, và hãng đã sai ở cả hai quan điểm. vì vậy, BlackBerry đã đối mặt với khủng hoảng, chứ ko chỉ là đường lối. Apple sở hữu thể đang thê thảm hơn cả RIM.

>>>Bài nổi bật: Thiết kế web nội thất

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét