Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Facebook gỡ bỏ công cụ dịch Bing và thay thế bằng công cụ dịch AI của chính mình

Công cụ dịch mới này được hứa hẹn sẽ ưu việt, chính xác và giúp Facebook am hiểu bạn hơn rất nhiều.

Công cụ dịch mới của Facebook nay đã với mặt trên phần lớn một số ngôn ngữ

Machine learning đã giúp Facebook đạt được sứ mệnh kết nối thế giới, vượt qua cả một số rào cản văn hóa và ngôn ngữ. Facebook bây giờ đang cung cấp 2 tỉ lượt dịch mỗi ngày cho tất cả mọi người. Mạng xã hội này sở hữu thể dịch đến 40 ngôn ngữ theo 1800 cặp khác nhau, chẳng hạn như từ tiếng Pháp sang tiếng Anh hay tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi tháng mang đến 800 triệu người mua Facebook sử dụng công cụ dịch của Bing trên trang.

Điều này có được là nhờ hệ thống machine learning dịch thuật đứng sau. Facebook bắt đầu hợp tác mang Bing của Microsoft để tích hợp tính năng này từ năm 2010, nhưng kể từ ấy công ty cũng đã nỗ lực gần như vào việc hoàn thiện hệ thống riêng của mình. đến tháng 12/2015, Facebook cuối cùng cũng hoàn thành cú chuyển dịch và nay tất cả mọi người mạng xã hội này đã sở hữu thể sử công cụ dịch của riêng Facebook chứ chẳng phải của Bing nữa.

Alan Packer, giám đốc kĩ thuật mảng công nghệ ngôn ngữ của Facebook gần đây đã bật mí bước tiến này trong buổi hội nghị EmTech Digital của MIT tại San Francisco. Hội nghị này chủ yếu tập trung vào công nghệ trí tuệ nhân tạo, machine learning cũng như vài kỹ thuật mới nhất được sử dụng vào việc phân tích dữ liệu.

Trước đó, giám đốc sản phẩm của Pinterest, Jack Chou đã chia sẻ về việc Pinterest đã sở hữu tới 130 triệu lượt tìm kiếm hình ảnh chỉ 6 tháng sau khi công ty này cho ra mắt tính năng search hình ảnh. Tính năng được xây dựng bởi 1 nhóm 4 kĩ sư này cho phép người mua tìm kiếm bằng hình ảnh thay bởi vì chỉ gõ một số đoạn text như trước đây.

Tính năng dịch mới ứng dụng machine learning của Facebook ko chỉ sở hữu thể dịch mà còn sở hữu thế hiểu nội dung những đoạn văn bản cũng như hình ảnh, giúp hệ thống AI của mạng xã hội này hiểu thêm về mối sử dụng rộng rãi của mọi người và hiển thị các nội dung yêu thích với họ hơn.

Packer giải thích rằng nếu Facebook sở hữu thể hiểu được nội dung 1 bài post hỏi xin gợi ý về những khách sạn tại Paris thì nó có thể hiển thị bài post này tới vài người bạn mới ghé thăm Paris, gợi ý một số người các bạn sở hữu thể tham vấn hay tìm kiếm cho các bạn một vài bài post công khai về các gợi ý khách sạn như vậy.

Facebook từng đi tiên phong về khoa học dịch online, làm 1 công cụ mở cho phép bạn toàn thế giới dịch vài đoạn văn bản trên mạng xã hội này sang ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Vào năm 2011, Facebook bắt đầu sử dụng loạt hệ thống tự động vào dịch các đoạn văn bản và comment của người mua trên News Feed.

Năm ngoái, Facebook đã sắm lại Wit.ai, 1 startup tiêu dùng khoa học đọc hiểu ngôn ngữ khi không và giọng đề cập vào vững mạnh giao diện các bạn kiểu mới. Google và Microsoft/Skype cũng đã và đang phấn đấu theo đuổi các công cụ dịch thuật online để giải quyết các rào cản ngôn ngữ của người mua.

Ban đầu, Facebook dùng Bing bởi "khi đấy chúng tôi chưa sở hữu khoa học dịch của riêng mình nhưng đã nhìn thấy giá trị của nó. Chúng tôi đã thực hiện một thương vụ mang Bing và rồi nhận thấy ấy là một tính năng khá được quý khách quan tâm.", Packer chia sẻ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ Bing được thiết kế để hiểu một số đoạn văn bản đầy đủ trên vài web chứ chẳng phải các gì con người thường đề cập sở hữu nhau. Trên thực tế, theo lời Packer thì Bing "không nhiều năm kinh nghiệm nhận biết vài từ lóng, thành ngữ hay bí quyết nhắc ẩn dụ. Chúng tôi thật sự cần tạo ra 1 kỹ thuật dựa trên dữ liệu của riêng mình."

Chính vì vậy mà Facebook đang tập trung phát triển vài ngôn ngữ rộng rãi nhất cũng như khoa học dịch tốt hơn của Microsoft.

bây giờ, tính năng này đã mang mặt trên phần lớn 1800 cặp ngôn ngữ của Facebook. Mặc dù Facebook khá tự thông tin rằng công cụ dịch của mình là hoàn hảo, công ty vẫn tự động đặt nút "See Original" (Xem bản gốc) bên cạnh nút "See Translation" (Xem bản dịch) mặc định.

Packer cho biết một số nhóm chống spam và thiết đặt quy định của Facebook hay những doanh nghiệp con như Instagram cũng đang xem xét việc tích hợp khoa học dịch này vào vài tính năng của mình.

Động cơ thúc đẩy họ đã hơi rõ ràng: ko chỉ giúp những nhóm này kiểm soát tốt hơn các bạn mà còn có về thêm lợi nhuận nữa. Sứ mệnh trước giờ của Facebook là khiến cho thế giới vươn lên là cởi mở và kết nối với nhau sâu rộng hơn. khi được hỏi tính năng dịch này sẽ đóng vai trò thế nào trong ấy, Packer cho biết "Sứ mệnh của nhóm tăng trưởng công nghệ dịch là xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp tất cả mọi người kết nối sở hữu nhau dễ dàng hơn."

Mặc dù chưa sở hữu những con số thống kê cụ thể nhưng Packer cho biết công cụ dịch này sẽ giúp các bạn "có nhiều quý khách bè hơn và mang thể tiếp cận có phổ biến khái niệm, văn hóa mới hơn." doanh nghiệp cũng hiểu rằng tính năng này đang ngày càng trở nên quan trọng hơn mang mọi người bởi "Ngay lúc chúng tôi tắt chức năng này đi, họ đã nổi điên lên rồi!". bạn Facebook càng kết nối được sở hữu phổ biến người khác trên thế giới hơn thì lại càng sử dụng mạng xã hội này phổ biến hơn, cũng đồng nghĩa mang việc doanh nghiệp có thể thu về nhiều tiền PR hơn.

Chúng ta đang tiến vào kỉ nguyên trong đó việc sở hữu AI hay ko chính là chi tiết chính giúp phân biệt một số sản phẩm. vài doanh nghiệp kỹ thuật ko với khả năng sử dụng AI phân tích kho dữ liệu mình nắm giữ sẽ khó lòng cung cấp 1 cách hiệu quả một vài dịch vụ tới tay người dùng. Đây cũng chính là lí lý do là một vài công ty như Google, Facebook, Microsoft ngày càng hùng mạnh trong khi một vài công ty khác lại mắc kẹt do thiếu tiền đổ vào một vài hoạt động nghiên cứu AI.

>>>Có thể khách hàng quan tâm: Thiet ke website nhan hang

Share on Google Plus

Về chúng tôi Unknown

Tác giả yêu thích công nghệ thông tin và thương mại điện tử, mong muốn chia sẻ kiến thức với cộng đồng mạng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét